X
อุทาหรณ์ ใส่แหวนคับ นิ้วเน่าเนื้อตาย ต้องตัดนิ้ว

อุทาหรณ์ ใส่แหวนคับ นิ้วเน่าเนื้อตาย ต้องตัดนิ้ว

นครปฐม : คุณป้าวัย 67 ปี ใส่แหวน 5 ปี ไม่เคยถอด นิ้วอ้วนขึ้นรัดแน่น บวมปวด ถอดไม่ออก ต้องเรียกกู้ภัยมาช่วยเหลือ ฝากเตือนคนชอบใส่แหวน ต้องหมั่นถอด หมั่นขยับแหวน เนื้อเน่า เสี่ยงตัดนิ้ว

วันที่ 18 ส.ค 2565 มูลนิธิกู้ภัยพรานพิทักษ์ อ.สามพราน จ.นครปฐม  ได้รับจากทาง ร.พ สามพราน ว่ามีผู้หญิง 1 ราย มีแหวนติดอยู่ที่นิ้วมือ ไม่สามารถนำออกได้ จนนิ้วบวม และมีอาการปวดเจ็บที่นิ้ว  จึงร้องขอสนับสนุนอุปกรณ์เครื่องตัดแหวน ทางมูลนิธิกู้ภัยพรานพิทักษ์ จึงได้จัดเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์เครื่องตัดแหวนไปให้การสนับสนุน

 

พอไปถึงที่ ร.พ เจ้าหน้าที่ได้สอบถามผู้บาดเจ็บ เบื้องต้นผู้บาดเจ็บชื่อนางสุบิน อายุ  67 ปี ให้การว่าได้ใส่แหวนมาเป็นเวลา 5 ปี แล้ว และตอนนี้ตนได้เจ็บปวดนิ้วมือและนิ้วเริ่มบวมมาก พยายามเอาแหวนออก แต่แหวนดันติดที่นิ้วมือเอาไม่ออก จึงรีบมา รพ. โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยพรานพิทักษ์ จึงรีบให้การช่วยเหลือได้ตัดแหวนออกมาได้ และผู้บาดเจ็บปลอดภัย  ผู้บาดเจ็บขอบพระคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัยพรานพิทักษ์ เป็นอย่างมากที่ให้การช่วยเหลือตัดแหวนออกมาให้จนได้ความสำเร็จ

ด้านนายศุภโชค  ยอดดำเนิน หัวหน้ามูลนิธิกู้ภัยพรานพิทักษ์ ฝากเตือนผู้ที่สวมแหวน ว่าหมั่นขยับหรือถอดแหวน เป็นประจำ เพราะบางคนจะสวมคับไปหรือแม้แต่พอดี เวลาผ่านไปนิ้วคนจะใหญ่ขึ้น แหวนจะติดค้างถอดไม่ออก จะทำให้นิ้วถูกบีบรัดเลือดไหลไม่สะดวก ยิ่งทำให้บวมมากขึ้น

สุดท้ายขาดเลือดไปเลี้ยง นิ้วเน่าตาย จนต้องตัดนิ้วทิ้งก็มี และพวกแหวนสแตนเลส นั้นจะมีปัญหาเนื่องจาก ตัวแหวนแข็งตัดออกยากมาก จึงฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน