X

เพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ คลอกเจ้าของร้านสาหัส

นครปฐม :  เพลิงไหม้ร้านขายข้าวสาร กลางเมืองนครปฐม เถ้าแก่ร้านนอนป่วย หวิดถูกไฟคลอกตาย โชคดีหน่วยดับเพลิง เข้าไปช่วยเหลือได้ทัน บาดเจ็บสาหัส

เหตุเพลิงไหม้รายนี้เกิดขึ้น เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 ร.ต.อ.วสันต์ ตั้งธรรม พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ ที่ถนนตรอกต้นโพธิ์ เขตเทศบาลนครนครปฐม จึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงและรถน้ำ จากศูนย์บรรเทาสาธารณภัย จากเทศบาลนครนครปฐม จำนวน 8 คัน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ

ไปถึงที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกไหม้ อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น เลขที่ 15 ซึ่งเปิดเป็นร้านขายข้าวสาร มีรายงานว่ายังมีเจ้าของบ้านติดอยู่ภายในที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ด้วย เจ้าหน้าที่จึงรีบฉีดน้ำเข้าสกัดเพลิง เพื่อรีบเข้าไปช่วยเหลือเจ้าของบ้านที่ติดอยู่ภายในอาคาร เมื่อเพลิงสงบ เจ้าหน้าที่รีบเข้าไปตรวจสอบ ภายในห้องชั้นล่างท้ายอาคาร พบผู้บาดเจ็บคือ นายสุภัทร ศรีสุวรรณภัทร์ อายุ 87 ปี ถูกไฟคลอกอยู่ที่พื้นข้างเตียงนอน ได้รับบาดเจ็บสาหัส ผิวหนังลอกออกมา จึงรีบนำร่างของนายสุภัทร ส่ง รพ.ศูนย์นครปฐม

จากการสอบสวน น.ส.ชนัญญา พันเกตุศิริ อายุ 52 ปี น้องสะใภ้ เจ้าของอาคารพาณิชย์ที่เกิดเหตุ ทราบว่า อาคารดังกล่าวเปิดเป็นร้านขายข้าวสาร ชั้นบนเป็นที่พักอาศัย ก่อนเกิดเหตุ ตนเองนอนอยู่ชั้นบนอาคาร ส่วนนายสุภัทร ผู้บาดเจ็บ ซึ่งอยู่ในอาการป่วย ไม่สามารถขึ้นบันไดได้ จึงนอนอยู่ในห้องชั้นล่างท้ายอาคาร จนกระทั่งเวลาประมาณ 04.30 น.ได้กลิ่นควันไฟ จึงรีบตื่นขึ้นมาและลงไปดูที่ชั้นล่าง พบว่าไฟกำลังลุกไหม้ห้องนอนของนายสุภัทรอย่างรุนแรง ไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือนายสุภัทรได้ จึงรีบโทรศัพท์ไปแจ้งเจ้าหน้าที่

เบื้องต้น สาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร จากพัดลมตั้งภายในห้องนอนของนายสุภัทร จึงเกิดไฟลุกไหม้ขึ้น นายสุภัทร รู้สึกตัวลุกขึ้นมาพยายามจะดับไฟ จนถูกควันไฟและเปลวเพลิงคลอกจนล้มลง อยู่ภายในห้อง เคราะห์ดีที่เจ้าหน้าที่มาทันเหตุการณ์ และสามารถเข้าไปช่วยเหลือออกมาได้ทัน ส่วนค่าเสียหายต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน มาตรวจสอบให้ชัดเจนอีกครั้ง

พิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยินดี / ภาพ-ข่าว : นครปฐม

 

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน