X
ม.เกษตร กำแพงแสน สร้างเสริมสุขภาพและคุณภาพชีวิต

ม.เกษตร กำแพงแสน สร้างเสริมสุขภาพและคุณภาพชีวิต

 

นครปฐม : มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จัดโครงการสนับสนุนการพัฒนาต้นแบบ เพื่อขยายผลการสร้างเสริมสุขภภาพและคุณภาพชีวิต ให้บุคลากรนิสิต และผู้ที่ใช้ชีวิตอยู่ในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้มีกิจกรรมในการสร้างเสริมสุขภภาพและคุณภาพชีวิต และสร้างความสัมพันธ์ที่ดี

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม โดยมีรองศาสตราจารย์ นายสัตวแพทย์ ดร.อนุชัย ภิณโญภูมิมินทร์ รองอธิการบดีวิทยาเขตกำแพงแสน กล่าวเปิดโครงการ โดยแนวทางการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ในการที่จะขับเคลื่อนเรื่องคุณภาพชีวิตในการทำงาน ได้ตั้งคณะทำงานการพัฒนาคุณภาพชีวิต การทำงานของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสนขึ้นมา

เพื่อทำหน้าที่ส่งเสริมสนับสนุนและดำเนินงานด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต ในการทำงานของบุคลากร เสริมสร้างสุขภาวะองค์กร รวมถึงการสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ มีความรักและความผูกพันองค์กร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน มีงบประมาณเบื้องต้นสำหรับการดำเนินการ ในเรื่องนี้อยู่อย่างจำกัดเพียง 1,200,000 บาท หากได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนสนับสนุนการเสริมสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เพิ่มเติมเพื่อใช้สำหรับการพัฒนาคุณภาพชีวิตในการทำงานของบุคลากร ตามที่ได้วางแผนไว้ จำนวน 2,669,000 บาท จะทำให้การพัฒนาคุณภาพชีวิต

ในการทำงานของบุคลากรมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน บรรลุผลตามที่ได้ตั้งเป้าหมาย การเป็นมหาวิทยาลัยแห่งความสุขที่ยั่งยืน โดยมีกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เป็นผู้ให้การสนับสนุนส่งเสริมและมีส่วนร่วมในความสำเร็จ โดยมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จะจัดสรรงบประมาณสำหรับดำเนินงานในเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บรรลุผลเป้าหมายที่ตั้งไว้ เพื่อสร้างแผนยุทธศาสตร์ การพัฒนาคุณภาพชีวิต การทำงานของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ต่อไป

ขณะที่บรรยากาศวันนี้ ที่ถนนอุโมงค์ชมพูพันธุ์ทิพย์ หรือ ตาเบบูญ่าสีชมพู ภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม มีประชาชนจากทั่วสารทิศเดินทางมาเที่ยวชม ความงดงามของดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ กันอย่างต่อเนื่องทั้งวัน พร้อมใช้โทรศัพท์ และกล้องถ่ายรูปเก็บภาพประทับใจ และเซลฟี่กันอย่างมีความสุข ก่อนที่จะมีการแชร์ภาพไปอวดยังญาติๆและเพื่อนๆอีกด้วย

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ทีมวิจัยกล่าวว่า ที่ชมพูพันธุ์ทิพย์ออกดอกเร็วกว่าปกติ ก็เนื่องจากที่ผ่านมาได้รับผลกระทบหนาวในช่วงเดือนตุลาคม จึงเกิดการกระตุ้นทำให้ออกดอกเร็วขึ้น ซึ่งโดยปกติจะออดดอกในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ และ เมษายน และบางครั้งก็ออกดอกถึง 2 รอบ อย่างเช่นปี่ที่ผ่านมาชมพูพันธุ์ทิพย์ ก็ออกดอกให้ได้ชมกันถึง 2 รอบ ซึ่งในปีนี้ก็อาจจะมีโอกาสได้เห็นการออกดอก 2 รอบอีกครั้ง

 

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน