X
ว่าที่เจ้าบ่าววิวาห์ล่ม กู้เงินออนไลน์ สูญสินสอดกว่า 1 แสนบาท

ว่าที่เจ้าบ่าววิวาห์ล่ม กู้เงินออนไลน์ สูญสินสอดกว่า 1 แสนบาท

 

นครปฐม : หนุ่มนครปฐมวิวาห์ล่ม หวังกู้เงินออนไลน์ไปจัดงานแต่งงาน สุดท้ายถูกหลอกให้โอนเงิน สูญเงินสินสอดกว่า 1 แสนบาท หอบหลักฐานเข้าแจ้งตำรวจ

เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.วันที่ 26 มกราคม 2565 นายวิชาธร พันธุมมงคล อายุ 26 ปี พร้อมด้วย นายวินัย พันธุมมงคล อายุ 59 ปี ผู้เป็นพ่อ หอบเอกสารมายัง สภ.กำแพงแสน เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ธนโชค ชินณะวงศา พนักงานสอบสวน สภ.กำแพงแสน (ช่วยราชการ) นครปฐม ว่า ถูกมิจฉาชีพหลอกกู้เงินออนไลน์ สูญเงินสินสอดที่เตรียมไว้จะแต่งงาน กว่า 100,000 บาท

นายวิชาธรฯ ว่าที่เจ้าบ่าววิวาห์ล่มรายนี้ เปิดเผยว่า ทำงานอยู่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครปฐม ตลอดระยะเวลาที่ทำงาน ได้เก็บเงินจากหยาดเหงื่อแรงงานเพื่อไว้เป็นค่าสินสอด กว่า 100,000 บาท เนื่องจากกำลังจะแต่งงานกับว่าที่เจ้าสาว ในวันที่ 12 มี.ค.65 ที่จะถึงนี้ แต่ยังขาดค่าจัดงานอีกประมาณ 40,000 บาท เลยคิดหาช่องทางที่จะกู้จากแหล่งต่างๆ จนกระทั่งไปเห็นการกู้เงินออนไลน์ของธนาคารทางสื่อโซเชียล จึงได้แอดไลน์ติดต่อสอบถามไป

โดยมีการพูดคุยกับชายผู้หนึ่ง อ้างตัวเองว่าแอดมิน พร้อมกับให้กรอกรายละเอียดข้อมูลส่วนตัว ชื่อ นามสกุล บัตรประชาชน เลขที่บัญชีธนาคาร หมายเลขโทรศัพท์ แล้วบอกให้รอสักครู่ ก่อนจะติดต่อกลับมาบอกว่าระบบอนุมัติเงินกู้ 50,000 บาท โดยมีเงื่อนไขให้โอนเงินประกันเข้าระบบ จำนวน 6,000 บาทเสียก่อน ด้วยความอยากจะได้เงินไปจัดงานแต่งงาน จึงยอมโอนเงิน 6,000 บาท เข้าบัญชีธนาคารออมสินไปให้  โดยไม่รู้มาก่อนว่าตนเองกำลังโอนเงินไปให้มิจฉาชีพ

จากนั้นมิจฉาชีพบอกให้รอระบบสักครู่ แล้วติดต่อกลับมาว่า ทางสินเชื่อได้อนุมัติวงเงินกู้ 50,000 แล้ว แต่มีปัญหาคุณพิมพ์หมายเลขบัญชีผิด ไม่สามารถทำรายการถอนเงินได้ ต้องชำระเงินยืนยันตั้งค่าระบบอีกครั้ง เพื่อยกเลิกการอายัดเงินกู้ และเปลี่ยนรหัสใหม่ จำนวน 17,500 บาท ค่าจัดทำเอกสารใหม่อีก จำนวน 15,500 บาท ไม่นานบอกว่าระบบล็อคอีก ต้องโอนเงินอีก 50,500 บาท เพื่อปลดล็อคและถอนเงินทั้งหมด และขั้นตอนสุดท้าย ก็ให้โอนเพื่อปิดยอด อีก 25,250 บาท รวมเบ็ดเสร็จ ถูกหลอกให้โอนเงินไปทั้งสิ้น 114,750 บาท จากนั้นก็โดนบล็อกไลน์ ติดต่อไม่ได้อีกเลย

สุดท้ายแล้ว ว่าที่เจ้าบ่าววิวาห์ล่ม ที่หลงกลตกเป็นเหยื่อแก๊งมิจฉาชีพกูเงินออนไลน์ สูญเสียเงินสินสอดกว่า 1 แสนบาท ที่เตรียมไว้จะแต่งงานจนเกลี้ยง จึงตัดสินใจเล่าความจริงให้ทางบ้านฟัง จึงรู้ว่าถูกหลอก ต้องรวบรวมเอกสารและหลักฐานการโอนเงินให้แก๊งมิจฉาชีพ เข้าแจ้งความตำรวจ เพื่อติดตามตัวมิจฉาชีพรายนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน