X
พระผูกคอมรณภาพปริศนาคากุฎิวัด

พระผูกคอมรณภาพปริศนาคากุฎิวัด

 

นครปฐม : บวชพระครองผ้าเหลือง มากว่า 10 พรรษา แต่แก้ปัญหาชีวิตไม่ตก หลวงตาวัย 65 ปี ตัดสินใจลาโลกแห่งธรรม ใช้เชือกผูกคอมรณภาพคากุฏิวัด ลูกศิษย์จะไปนิมนต์มาฉันท์เช้า เรียกไม่มีเสียงตอบรับ งัดกุฏิเข้าไปพบกลายเป็นศพคาผ้าเหลืองในกุฏิอย่างน่าสลด

เหตุเศร้าสลดวงการพระพุทธศาสนาใน จ.นครปฐม รายนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. (13 ม.ค.2565) ร.ต.ท.วัฒน สุกแก้ว พนักงานสอบสวน สภ.กำแพงแสน รับแจ้งเกิดเหตุ พระภิกษุสงฆ์ผูกคอมรณภาพภายในกุฏิวัด ที่วัดสองห้อง ต.ห้วยขวาง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ  พบภาพอันเศร้าสลดใจ พระบุญเพ็ง ดวงเด่น อายุ 65 ปี หรือหลวงตาเพ็ง บ้านเลขที่ตามบัตรประชาชน อยู่บ้านเลขที่ 2 ม.13 ต.ห้วยขวาง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ซึ่งเป็นพระลูกวัด ใช้เชือกผ้าผูกคอตัวเอง แขวนกับหน้าต่างภายในห้องกุฎิวัดมรณภาพ ในสภาพคุดคู้คาผ้าเหลือง ตรวจสอบภายในกุฏิไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือร่องรอยการถูกทำร้าย

สอบถาม เจ้าอาวาส ตลอดจนพระลูกวัดและลูกศิษย์วัด ทราบว่า พระบุญเพ็งฯ หรือญาติโยมเรียกว่าหลวงตาเพ็ง บวชเป็นพระครองผ้าเหลืองมากว่า 10 พรรษาแล้ว โดยก่อนหน้านี้ได้ย้ายไปจำพรรษาที่วัดทางภาคใต้ และเพิ่งเดินทางกลับมาจำพรรษาที่วัดอีกครั้ง เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา ปกติทุกเช้าหลวงตาเพ็งก็จะปฏิบัติกิจวัตรสงฆ์ด้วยการออกไปบิณฑบาตรทุกวัน โดยไม่มีอะไรผิดปกติ และไม่มีโรคประจำตัวแต่อย่างใด

จนกระทั่งเช้าวันเกิดเหตุ ไม่เห็นหลวงตาเพ็งออกไปบิณฑบาตรเหมือนทุกวัน ก็คิดว่าหลวงตาไม่สบาย จนพีะรูปอื่นไปบิณฑบาตรกลับมาวัด และจะฉันท์เช้ากันแล้ว ก็ยังไม่เห็นหลวงตาเพ็งลงมาจากกุฏิ เจ้าอาวาสจึงให้ลูกศิษย์วัดไปเรียกที่กุฏิ แต่เรียกเท่าไหร่ก็ไม่มีเสียงตอบรับ จึงให้ลูกศิษย์ใช้ชะแลงงัดประตูกุฏิเข้าไปดู ถึงกับผงะเมื่อพบว่า หลวงตาเพ็งใช้เชือกผ้า ผูกคอตัวเองกับหน้าต่างมรณภาพดังกล่าวพระผูกคอมรณภาพปริศนาคากุฎิวัด

ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด อาจจะมีปัญหาส่วนตัวเกี่ยวกับเรื่องของครอบครัว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้เชิญญาติมาสอบสวนในรายละเอียดอีกครั้ง ส่วนร่างของหลวงตา ได้มอบให้มูลนิธินำส่งนิตเวช เพื่อชันสูตรพลิกศพ ก่อนจะมอบศพให้กับญาตมารับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีค่อไป.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน