X
นายกฯ น้ำใจงาม ครองใจชาวบ้าน 5 สมัย

นายกฯ น้ำใจงาม ครองใจชาวบ้าน 5 สมัย

 

เปิดโฉมเก่า นายกฯ ตงฉินใจบุญ ครองใจชาวบ้านทั้งตำบล เลือกตั้ง 5 สมัย ไม่เคยซื้อเสียง จนได้นั่งเก้าอี้นายก อบต.บางภาษี 5 สมัยซ้อน

เปิดศักราช ปีใหม่ 2565 การเมืองท้องถิ่นเริ่มเดินหน้าขับเคลื่อนทำงาน เพื่อบริหารพื้นที่รับผิดชอบของแต่ละตำบล ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี กับการเลือกตั้งผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ทั่วประเทศ เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้ไปใช้สิทธิ์ลงคะแนน ในการคัดเลือกตัวแทน ทั้งตำแหน่งนายก อบต. และสมาชิก อบต.ให้ได้เข้ามาทำหน้าที่ในการบริหารงาน เพื่อพัฒนาในพื้นที่ตำบลให้มีความเจริญก้าวหน้า

สำหรับในพื้นที่ ต.บางภาษี อ.บางเลน จังหวัดนครปฐม ผู้สื่อข่าวทราบมาว่า การเลือกตั้งในพื้นที่นี้ต่างจากพื้นที่อื่น เนื่องจากไม่มีการแข่งขันกันในการเลือกตั้ง ต่างจากพื้นที่อื่นโดยทั่วไป ที่มีการแข่งขันกันชนิดทุ่มหมดหน้าตัก ไม่ยอมถอยให้กันและกัน ด้วยศักดิ์ศรีและชื่อเสียงของวงตระกูล

ส่วนพื้นที่แห่ง อบต.บางภาษี อ.บางเลน จ.นครปฐม พบว่า ชาวบ้านได้ให้ความไว้วางใจ เทคะแนนอย่างท่วมท้น ให้แก่ นายสมจิต สมบุญเก่า คนดี มีน้ำใจ เลือกตั้ง 5 สมัยไม่ซื้อเสียงแม้แต่บาทเดียว จนครองใจชาวบ้านได้นั่งเก้าอี้ นายก อบต.บางภาษี ด้วยความไว้วางใจเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ ทำงานแบบตรงไปตรงมา ไม่รับเงินผิดกฎหมายทุกรูปแบบ

สำหรับ นายสมจิต สมบุญเก่า นายก อบต.บางภาษี เรียกได้ว่าเป็นนักการเมืองใจบุญอีกคน ชอบช่วยเหลือชาวบ้าน ผู้ตกทุกข์ได้ยาก จนเป็นที่ทราบกันดีของชาวบ้านในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่อง เปิดฟาร์มเลี้ยงเป็ดเพื่อเก็บไข่แจกฟรีให้กับชาวบ้าน ทุกๆ เดือนๆ ละ 1 แผง ผลิตน้ำดื่มชนิดแก้ว แจกฟรีให้กับชาวบ้าน นำไปใช้ในงานพิธีต่าง ๆ ให้ความเป็นกันเองกับทีมบริหาร และชาวบ้าน

ส่วนผลงานด้านกิจกรรมในพื้นที่ ที่ปฏิบัติต่อเนื่องทุกปี ได้แก่ การจัดงานสืบสานประเพณีสงกรานต์ งานวันผู้สูงอายุไทย รดน้ำขอพรจากผู้สูงอายุ กิจกรรมการประกวดร้องเพลงผู้สูงอายุ ประเพณีรำวงย้อนยุค เพื่อเป็นการฟื้นฟูอนุรักษ์ วัฒนธรรมประเพณีอันสวยงามของไทย สร้างความสนุกสนาน และเชื่อมความสามัคคีของประชาชนชาวตำบลบางภาษี

นอกจากนั้นผู้ที่มาร่วมงานยังได้รับแจกเครื่องอุปโภค บริโภค เวชภัณฑ์ยาประจำบ้าน น้ำมันพืช ทั้งนี้เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระประชาชน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับผู้สูงอายุ จำนวนกว่า 1,300 ครอบครัว อย่างทั่วถึงทุกปีและนี่คือผลพวงจากการทำความดีสะสมของ นายก อบต.ท่านนี้ ทำให้การเลือกตั้งที่ผ่านมา เจ้าตัวจึงกล้าพูดได้อย่างเต็มปากว่า ไม่เคยใช้เงินซื้อเสียงแม้แต่บาทเดียว ตลอดระยะเวลา 5 สมัยที่ผ่านมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน