X

“หลวงพี่น้ำฝน” สืบสานพิธีอาบน้ำมนต์คืนเพ็ญ ตำรับ “หลวงพ่อพูล”

นครปฐม : “หลวงพี่น้ำฝน” วัดไผ่ล้อม สืบสานพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ อาบน้ำมนต์คืนเพ็ญ เคี้ยวน้ำมันพุทธมนต์ สวดนพเคราะห์ตามตำรับ “หลวงพ่อพูล” พร้อมแจกฟรีผ้ายันต์ “ดวงตรามหาเดช” ตำรับโบราณ

หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม สืบสานพิธีอาบน้ำมนต์คืนเพ็ญ ตำรับหลวงพ่อพูล สวดเจริญพระพุทธมนต์  นำน้ำมนต์มาชำระร่างกาย  ในวันที่ 22 พ.ย.61  เวลา 10.00 น. พระสงฆ์สวดนพเคราะห์ และประกอบพิธีปลุกเสกเหรียญปลามหาลาภ เครื่องรางยอดนิยม ที่อุดมไปด้วยพุทธคุณ ทางด้านค้าขายกำไรงาม ตำรับหลวงพ่อพูล เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้ญาติโยมได้นำไปบูชา เพื่อความเป็นสิริมงคล

จากนั้นเข้าสู่พิธีเคี้ยวน้ำมันพุทธมนต์ พร้อมเสกน้ำมันพุทธมนต์ผสมสมุนไพร สร้างขวัญกำลังใจ เสริมความเป็นสิริมงคล อธิษฐานจิตปลุกเสกน้ำมันมนต์  พุทธคุณรักษาอาการป่วยเมื่อย ขับไล่สิ่งที่ไม่ดีจากร่างกาย ป้องกันคุณไสย น้ำมันมนต์ศักดิ์สิทธิ์ เป็นพิธีเคี้ยวน้ำมัน โดยมีพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ร่วมนั่งอธิษฐานจิตปลุกเสกต่อเนื่องกว่า 3 ชั่วโมง

การเคี้ยวน้ำมันมนต์ มีมาตั้งแต่สมัยบรมครูหลวงพ่อพูล ที่ท่านได้เคยผ่านการเรียนตำรับการแพทย์แผนโบราณ และท่านเคยใช้น้ำมันพุทธมนต์ช่วยเหลือผู้เจ็บไข้โดยไม่เลือกฐานะ ให้หายเจ็บป่วยมาแล้วมากมาย สำหรับการเคี้ยวน้ำมันมนต์ในครั้งนี้ ถือเป็นตำรับเก่าของหลวงพ่อพูล ซึ่งมีส่วนผสมของว่าน หรือสมุนไพรไทย 108 ชนิด ซึ่งน้ำมันมนต์ที่ผ่านการเคี้ยวและพิธีปลุกเสก จะมีสรรพคุณบรรเทาอาการ ฟกช้ำดำเขียว ปวดเมื่อย เคล็ดขัดยอก กล้ามเนื้อตึง คลายเส้น คลายกล้ามเนื้อ ปวดตามข้อ ตามสันหลัง บั้นเอว ชามือ ชาเท้า แมลงกัดต่อย ลมพิษ น้ำร้อนลวก นอกจากนี้ชาวบ้านเชื่อว่าสามารถขับไล่สิ่งที่ไม่ดีจากร่างกาย และป้องกันคุณไสยต่างๆ ได้

หลวงพี่น้ำฝน กล่าวว่า พิธีอาบน้ำคืนเพ็ญ  ตำรับหลวงพ่อพูล  จะประกอบพิธีในเวลา 24.00 น.คืนวันที่ 22 พ.ย.61 ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี  เพราะวันนี้ เป็นวันที่สายน้ำทุกแห่งทั่วโลก สะอาดบริสุทธิ์  ทำให้เกิดพลังเทพประทานพร  ล้างทุกข์  ล้างโศก  ล้างโรค  ล้างภัย  ให้มลายหายไปจากชีวิต ประกอบกับน้ำทุกสายที่ไหลบ่ามาจากป่าเขาลำเนาไพร  ล้วนไหลผ่านดงสมุนไพรนานาพันธุ์  ทำให้ผู้ได้อาบ  และดื่มกิน  มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง  ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บเบียดเบียน

ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมพิธีจะได้รับแจกผ้ายันต์ดวงตรามหาเดช ตำรับโบราณ ที่มีพุทธลักษณะ ด้านหน้าตรงกลางผ้ายันต์ อัญเชิญ “ดวงตรามหาเดช” ดวงตรานำทัพที่ประดิษฐาน อยู่บนธงรบของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช มีพุทธลักษณะเป็นรูปพญาครุฑทรงจักร ด้านบนประกายเพชรพร้อมยันต์ เปล่งประกายรัศมี สาดแสงเจิดจรัส อันหมายถึงพระโลมาระหว่างพระขนงขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า

“ดวงตรามหาเดช” มีความหมายถึงความสำเร็จ ความเจริญรุ่งเรือง เป็นเครื่องหมายแห่งชัยชนะ ทรัพย์สินเงินทองเพชรนิลจินดา ความมีสิริสวัสดิ์ความผาสุก ความเป็นมงคลทั้งต่อตนเองและข้าทาสบริวาร สามารถแก้อาถรรพ์ ปราบปรามอริศัตรูให้แพ้ภัยไปโดยง่าย ผู้ใดบูชาดวงตรามหาเดช จะสำเร็จสมประสงค์ ดังที่ตั้งจิต อธิษฐาน เป็นมหาเดชานุภาพ มหาเดชบารมีแห่งองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชเป็นปฐม  พุทธลักษณะล้อมรับด้วยยันต์มหามงคล ทั้ง 4 ด้าน ส่วนด้านบน จารึกยันต์  “พระคาถามงกุฎพระพุทธเจ้า” ซึ่งพระคาถาบทนี้ มีความสำคัญยิ่ง ที่สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช  ทรงศรัทธามีอิทธิพุทธคุณ สามารถใช้อธิษฐานปลุกเสกหญ้าให้ม้าที่พยศดุร้าย ละเสียซึ่งความพยศ  เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาผู้คนทั่วไป พระคาถามีใจความว่า “อิติปิโส วิเสเสอิ อิเสเส พุทธะนาเมอิ อิเมนา พุทธะตังโสอิ อิโสตัง พุทธะปิติอิ”

 

ที่สำคัญพระคาถายันต์มงกุฎพระเจ้า ได้รับความนิยมศรัทธาแพร่หลาย และรู้กันใน หมู่ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ โดยเฉพาะช่วงเกิดสงคราม จะพากันอาราธนาพกผ้ายันต์ใช้ รองหมวก ซึ่งล้วนรอดปลอดภัยประสบโชคได้รับชัยชนะทุกครั้งไป ส่วนด้านข้างแต่ละมุมจารึกอักษรภาษาจีน มีความหมายว่า “อำนาจ วาสนา บารมี”  โชคดี มีสุข พร้อมจารึกอักษรไทย คำว่า “หลวงพี่น้ำฝน วัดไผ่ล้อม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม”  ผ้ายันต์ดวงตรามหาเดช ประกอบพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์ ณ วัดไผ่ล้อม โดยพระคณาจารย์ และคณะสงฆ์ผู้ทรงคุณ

ผู้เข้าร่วมพิธีไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น และจะได้รับแจกผ้ายันต์ดวงตรามหาเดช เพื่อความเป็นสิริมงคล อีกด้วย สอบถามได้ที่  วัดไผ่ล้อม  อ.เมือง  จ.นครปฐม  โทร.085-4156464, 061-7826462, 061-7826264

77ข่าวเด็ด : นครปฐม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน