X

ชาวบ้านประท้วงทวงค่าเวนคืน มอเตอร์เวย์ 81 บางใหญ่-กาญจนบุรี

นครปฐม : ชาวบ้านพื้นที่ 6 ตำบล รวมตัวถือป้ายประท้วง บุกศาลากลางนครปฐม ยื่นหนังสือถึงพ่อเมือง ทวงถามค่าเวนคืนที่ดิน กว่า 20 ล้านบาท สร้างถนนมอเตอร์เวย์ 81 บางใหญ่-กาญจนบุรี 

วันที่  19 พฤศจิกายน 2561 ที่ศาลากลางจังหวัดนครปฐม ชาวบ้านตำบลวังตะกู หนองปากโลง ตำบลมาบแค อำเภอเมืองนครปฐม และตำบลแหลมบัว , สัมปทวน ตำบลดอกแฝก  อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม เดินทางมารวมตัวกันเพื่อยื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กรณีที่ได้รับความเดือดร้อนเกี่ยวกับเรื่องการเวนคืนที่ดินและยังไม่ได้รับเงินชดเชยราคาที่ดิน จากการก่อสร้างทางหลวงพิเศษหมายเลข 81 (ถนนมอเตอร์เวย์)  สายบางใหญ่-กาญจนบุรี  ตอนที่ 12 และ 13  โดยนายวันชัย เชยกรีวงศ์ ชาวบ้านตำบลวังตะกู อำเภอเมืองนครปฐม ได้เป็นตัวแทนในการยื่นหนังต่อพันเอกศักดิ์วุฒิ วงศ์วานิช รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วยนางสาววิชญศากรณ์ วีระพันธุ์ ผอ.ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครปฐม และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองร่วมรับเรื่องร้องเรียน

นายสุธี ชาวสวน อาชีพอิสระ ชาวบ้านตำบลวังตะกู อำเภอเมืองนครปฐม กล่าวว่า กรมทางหลวงได้ทำการสำรวจที่ดินและการเวนคืนที่ดิน แต่จนถึงปัจจุบันตนและเพื่อนบ้านอีก 400 หลังคาเรือน ยังไม่ได้รับเงินค่าชดเชยราคาที่ดินสักรายเดียว ทำให้ได้รับความเดือดร้อนมากเป็นเวลา 2 ปี เนื่องจากไม่ทราบกำหนดที่จะได้รับเงินชดเชย และไม่สามารถนำที่ดินดังกล่าวไปประกอบธุรกรรมต่าง ๆได้ บางรายต้องกู้เงินจากธนาคารเพื่อใช้ในการดำเนินการหาที่อยู่อาศัยใหม่ และบางรายก็เครียดจนล้มป่วย ซึ่งบางรายยังไม่ได้รับเงินชดเชยกว่า 20 ล้านบาท ทั้งนี้ชาวบ้านอยากจะให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน และอยากทราบว่าจะได้รับเงินชดเชยราคาที่ดินเมื่อไร

ทั้งนี้ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า ทางจังหวัดนครปฐม จะรีบเร่งดำเนินการอย่างเร่งด่วน ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบปริมาณเงินที่จะชดเชยให้กับประชาชน อย่างถูกต้องและประชาชนพึงพอใจมากที่สุด

หลังยื่นหนังสือร้องเรียนชาวบ้านจึงได้กลับไปรอคำตอบโดยยังไม่ได้รับคำตอบว่าระยะเวลาจะนานเท่าไร เนื่องจากต้องมีการดำเนินการเป็นขั้นตอน แต่ชาวบ้านบอกว่าหากยังล่าช้าจะรวมตัวเดินขบวนไปชูป้ายเรียกร้องความเป็นธรรมที่ทำเนียบรัฐบาลต่อไป

พิสิษฐ์ ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยินดี / ภาพ-ข่าว นครปฐม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน