X

ชาวบ้านผวา ! หมีขอ “พุทธอิสระ” วัดอ้อน้อย แหกกรงหลุด

นครปฐม : ชาวบ้านหวาดผวา ! หมีขอ “พุทธอิสระ” วัดอ้อน้อย แหกกรงหลุดออกจากวัด 2 ตัว ชาวสวนผลไม้แทบช็อก เจอหมีขอตัวดำทะมึน ปีนขึ้นไปกินเชอรี่ วิ่งแจ้นไปแจ้งลูกศิษย์วัด มาจับไว้ได้ 1 ตัว ส่วนอีก 1 ตัวยังไร้ร่องรอย

เหตุหมีขอขนาดใหญ่ 2 ตัว ของ วัดอ้อน้อย ธรรมอิสระ ตำบลห้วยขวาง อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ที่อดีตหลวงปู่พุทธอิสระ ได้นำมาเลี้ยงและขังไว้ให้อยู่ในกรงภายในวัด เป็นหมีขอที่ทางวัดได้ขออนุญาตไว้ และทำการฝังไมโครชิพ ทั้ง 2 ตัว แต่หมีขอได้แหกกรงหลุดออกไปนอกเขตวัด คาดว่าหนีออกไปทางด้านหลังวัด ประมาณ 10 วันที่ผ่านมา ลูกศิษย์ได้พยายามออกติดตามหา แต่ก็ไม่พบหมีทั้ง 2 ตัว สร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้าน และชาวสวนในละแวกใกล้เคียงเป็นอย่างมาก

เมื่อคืนวันที่ 18 พฤศจิกายน 2561 เจ้าหน้าที่ สภ.กำแพงแสน นครปฐม และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์ ได้รับแจ้งจากนายบัญชา ฐานบัญชา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64 หมู่ 16 ตำบลห้วยขวาง อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ว่า พบเห็นหมีขอตัวขนาดใหญ่ที่แหกกรงหลุดออกมาจากวัดอ้อน้อย เข้าไปกัดกินผลไม้อยู่ในสวนที่ปลูกไว้ จึงรีบรุดออกไปตรวจสอบ

ไปถึงพบว่า หมีขอตัวดังกล่าวอยู่ภายในสวนผลไม้เนื้อที่ขนาด 4 ไร่ กำลังนอนพาดตัวอย่างสบายอยู่บนต้นเชอรี่ เจ้าหน้าที่พยายามจะจับแต่ก็ไม่สามารถจับได้ ครั้นเมื่อแจ้งไปยังสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครปฐม ก็ไม่สามารถดำเนินการอะไรได้ เนื่องจากเป็นวันหยุด จึงได้ประสานไปยังวัดอ้อน้อย ซึ่งได้ส่งลูกศิษย์วัด จำนวน 4 คน พร้อมบ่วงคล้องคอมาช่วยกันจับ แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากหมีขอไม่ยอมให้จับง่ายๆ พยายามคำรามขู่ ต้องใช้เวลากันร่วม 1 ชั่วโมง จึงจับหมีขอได้สำเร็จ

สอบสวนนายบัญชา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ทราบว่าตกใจแทบช็อกเมื่อเดินไปที่หลังบ้าน พบว่าหมีขอกำลังเข้ามาประชิดบ้าน เพื่อจะมาหาน้ำกิน จึงได้ไล่ให้ออกห่างไกลบ้าน เนื่องจากกลัวคนในครอบครัวจะได้รับอันตรายจากหมีขอตัวนี้ แต่พอไม่นานก็เห็นพี่ชายคือนายไช้ อายุ 55 ปี ซึ่งกำลังนอนเฝ้าสวนผลไม้อยู่ในสวน วิ่งหน้าตาตื่นมาบอกว่า พบเห็นหมีขอ กำลังปีนป่ายต้นไม้กัดกินผลไม้อยู่ในสวน จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยจับดังกล่าว

เจ้าหน้าที่จึงจับมัดหมีขอ ยัดใส่กระสอบ นำกลับไปยังวัด อย่างไรก็ตามยังทราบจากคนงานของวัดอีกว่า ยังคงเหลือหมีขอเพศเมีย ขนาดลำตัวเท่ากันอีก 1 ตัว ที่หลุดออกมาพร้อมกัน ขณะนี้ยังไม่รู้ว่าอยู่ตรงจุดไหน หากชาวบ้านพบเห็นก็ขอให้แจ้งมาทางวัด เพื่อจะได้จับกลับมาสู่วัดต่อไป

พิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยินดี / ภาพ-ข่าว นครปฐม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน