X

“พรรคอนาคตใหม่” ยกทีมลุยตลาดเช้า “เจาะฐานเสียงนครปฐม”

นครปฐม : หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ยกทีมผู้สมัคร ส.ส.นครปฐม ลุยตลาดเช้าองค์พระปฐมเจดีย์ ปูพรมขอคะแนนเสียงพ่อค้าแม่ขาย ประกาศจุดยืน “ขับไล่เผด็จการ” ตั้งเป้าส่งผู้สมัคร 350 เขต เปิดรั้ว ม.เกษตรฯ กำแพงแสน บรรยายพิเศษเจาะกลุ่ม อาจารย์-นักศึกษา และคนรุ่นใหม่ 

เช้าวันที่ 19 พ.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดสายหยุด (ตลาดสดซอย 2) ถนนเทศา ซอย 2 เขตเทศบาลนครนครปฐม นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วย กรรมการบริหารพรรค และสมาชิกพรรค รวมถึงผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในจังหวัดนครปฐม ได้ลงพื้นที่หาเสียง และประกาศตัวขอคะแนนให้กับพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งเป็นจุดที่มีประชาชนเข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้าในช่วงเช้าตรู่เป็นจำนวนมาก

จากนั้น นายธนาธร หน.พรรค ได้นำลูกทีม เดินไปยังตลาดทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ (ตลาดล่าง) เพื่อแจกใบปลิว และขอกำลังใจจากประชาชน พ่อค้าแม่ค้า ซึ่งได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี มีบรรดา พ่อค้า แม่ค้า ประชาชนที่เดินตลาด ต่างพากันเข้ามาคล้องพวงมาลัย และขอถ่ายรูปกันอย่างคึกคัก ก่อนจะขึ้นไปกราบและวางมาลาต่อหน้าพระร่วงโรจนฤทธิ์ องค์พระปฐมเจดีย์ เพื่อขอพรเอาฤกษ์เอกชัย ในการประกาศตัวพรรคอนาคตใหม่ ในจังหวัดนครปฐม

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยว่า การลงพื้นที่จังหวัดนครปฐม รู้สึกประหลาดใจมาก เนื่องจากมีเสียงตอบรับที่ดีมาก จากพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนที่เข้ามาให้กำลังใจสนับสนุน และขอถ่ายภาพร่วมด้วยเป็นจำนวนมาก ไม่คิดว่าจะมีการตอบรับที่ดีขนาดนี้ ซึ่งการเปิดตัวในครั้งนี้เป็นการประกาศจุดยืนที่ชัดเจน กับนโยบายที่ว่า พรรคอนาคตใหม่ ไม่เอาเผด็จการจริง ๆ

โดยทางพรรคยืนยันจะส่งผู้สมัครลงชิงชัยให้ครบ 350 เขต เพื่อประกาศจุดยืน ว่าเป็นพรรคใหญ่ที่เอาจริงเอาจัง และไม่หวั่นกับเจ้าของพื้นที่เดิม เพราะพรรคอนาคตใหม่นั้น ถือว่ามาจากศูนย์ การที่ได้คะแนนเท่าไรก็ถือว่าเป็นผลบวกอยู่แล้ว ซึ่งจะให้พลังโซเชียล เป็นอาวุธในการหาเสียงการเลือกตั้งในครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากยกทีมเดินหาเสียงในช่วงเช้าเสร็จสิ้น นายธนาธร ได้เดินทางไปยังมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จ.นครปฐม  เพื่อไปเปิดตัวและบรรยายพิเศษ เกี่ยวกับพรรคอนาคตใหม่ จากนั้นในช่วงบ่ายจะกลับมาหาเสียงที่มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ อีกครั้ง โดยเน้นไปที่นักศึกษา อาจารย์ และคนรุ่นใหม่

สำหรับจังหวัดนครปฐม มีพื้นที่ 5 เขตการเลือกตั้ง โดยมีกระแสว่าตอนนี้มีผู้ประกาศลงชิงเก้าอี้แล้ว 3 คนประกอบด้วย นายภาคิน สวนแก้ว, น.ส.สุทธวรรณ สุบรรณ ณ อยุธยา, นายชัยณรงค์ โตศรีพลับ โดยมี นางอมรรัตน์ โชคปมิตต์กุล บุตรสาวของกำนันหัวโต อดีตนักการเมืองนครปฐม เป็นแกนหลักในการขับเคลื่อนนโยบายของพรรคอนาคตใหม่ในจังหวัดนครปฐม แต่การแข่งขันต้องมาเจอเจ้าของพื้นที่ที่เป็นหัวใจหลัก คือ ตระกูลสะสมทรัพย์ ที่ตอนนี้ยังไม่ได้เดินหน้าเปิดตัวนโนยาย และการวางทิศทางทางการเมืองอย่างไร ซึ่งคาดว่าจะชัดเจนอีกไม่นานนี้

   ทีมข่าว 77ข่าวเด็ด : นครปฐม 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน