X

“สุนทร “แก้วพิจิตร” ผ่านฉลุย นั่งเก้าอี้ประธานสภาเทศบาลนครปฐม

นครปฐม : เปิดประชุมสภาเทศบาลนครนครปฐม นัดแรกเป็นไปตามคาด หลัง กกต.รับรองผลการเลือกตั้ง  สมาชิก สท.เสนอชื่อ “สุนทร แก้วพิจิตร” หน.กลุ่มสันติธรรม นั่งเก้าอี้ประธานสภาฯ ด้านผู้ว่าฯ ย้ำนโยบาย ดูแลแก้ไขและลดปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ในชุมชน สร้างงาน สร้างรายได้

เมื่อเวลา 10.00น.วันที่ 5 พฤษภาคม 2564 ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลนครนครปฐม สำนักงานเทศบาลนครนครปฐม ถนนทหารบก ต.บ่อพลับ อ.เมืองนครปฐม นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดการประชุมสภาเทศบาลนครนครปฐม ครั้งที่ 1

โดยมีนายศรีศักดิ์ สังข์เฉย ปลัดเทศบาลนครนครปฐม รายงานและนำสมาชิกสภาเทศบาลนครนครปฐม ทั้ง 24ท่านที่ได้รับการเลือกตั้ง และกกต.รับรองผลการเลือกตั้งฯแล้วนั้น เข้าปฏิญาณตน โดยมีนายสมมาตร บุญวีระ อายุ 91ปี 1เดือน สมาชิกสภาเทศบาลนครนครปฐม อาวุโสสูงสุดในสภาฯ ขึ้นเป็นประธานสภาเทศบาลนครนครปฐม ชั่วคราว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุพจน์ ตุ้มประชา สมาชิกสภาเทศบาลนครนครปฐม ได้เสนอชื่อ นายสุนทร แก้วพิจิตร สมาชิกสภาเทศบาลนครนครปฐม หัวหน้ากลุ่มสันติธรรม เป็นประธานสภาฯ และไม่มีสมาชิกฯ เสนอชื่อท่านอื่น โดยประธานสภาฯชั่วคราว ได้ขอให้สมาชิกยกมือรับรอง ปรากฏว่า สมาชิกได้ยกมือรับรองอย่างท่วมท้น มีนายปริญญา จินจันทร์วงศ์ เป็นรองประธานสภาฯ และ นายศรีศักดิ์ สังข์เฉย ปลัดเทศบาลนครนครปฐม เป็นเลขานุการสภาฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้กำชับให้เทศบาลนครนครปฐม ช่วยดูแล และแก้ไขปัญหา และหรือลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 เนื่องจากเทศบาลนครนครปฐม เป็นพื้นที่ชุมชนหนาแน่น และเป็นพื้นที่เศรษฐกิจของนครปฐม

เมื่อมีสภาเทศบาลฯแล้วขอให้ศึกษาระเบียบข้อกฎหมาย เพื่อประชุมผ่านสภาเป็นประกาศเทศบัญญัติ ในเรื่องของงบประมาณ และการดูแลประชาชนในภาวะวิกฤตินี้ ว่าจะสามารถลดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้อย่างไร และในอนาคตทางรัฐบาลจะมีการฉีดวัคซีน ในส่วนของท้องถิ่นเทศบาลนครณ ก็ต้องวางแผนรองรับไว้ และรวมถึงการเยียวยา และการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ ของผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

ด้านนายสมมาตร บุญวีระ ประธานสภาชั่วคราว กล่าวว่า อยากให้เพื่อนสมาชิกทุกคนตระหนักถึงความขยัน สุจริต และซื่อสัตย์ต่อหน้าที่ ตนเข้าสภาเทศบาลเมือง (สมัยนั้น) เมื่อ 4 พฤษภาคม 2501 ก็ 63 ปีแล้ว ที่เป็นสมาชิกสภาเทศบาลฯแห่งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน