X

รวมพลังบริการแพทย์ฉุกเฉินรุกส่งมอบรถพยาบาล-ครุภัณฑ์สร้างสุขชุมชน

การพัฒนาระบบการบริการแพทย์ฉุกเฉินของผู้บริหารท้องถิ่น ยุคใหม่ ด้วยวิสัยทัศน์การพัฒนาด้านนวัตกรรมการให้บริการสารณะที่ยั่งยืน ของ“ไพเจน มากสุวรรณ์” นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา มุ่งเน้นและให้ความสำคัญ คุณภาพชีวิตที่ดี ได้กำหนดนโยบายภายใต้โครงการและกิจกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยใช้เครือข่ายภาครัฐ เอกชน และประชาสังคม ขับเคลื่อนการพัฒนา

การร่วมมือกับ สมาคม มูลนิธิกู้ชีพกู้ภัยในพื้นที่จังหวัดสงขลา พร้อมลงนาม MOU ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือจัดทำบริการสาธารณะเรื่องการบริการสาธารณะด้านสาธารณสุขในการส่งมอบรถพยาบาลและครุภัณฑ์ทางการแพทย์แก่สมาคมและมูลนิธิ เป็นการให้บริการเชิงรุกร่วมกลุ่มเครือข่ายในการสร้างสุขชุมชนอย่างทั่วถึง

“การเตรียมความพร้อมในด้านบุคลากร อุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือที่จะให้บริการรักษาพยาบาลทางการแพทย์แก่ผู้ป่วยที่ได้รับบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยฉุกเฉินทั้งนอกและในโรงพยาบาล หากให้การรักษาตั้งแต่ที่บ้านหรือ  ที่เกิดเหตุก็ย่อมให้การช่วยชีวิตหรือการรักษาเบื้องต้นที่ดีได้ก่อนมาถึงโรงพยาบาล และเป็นการสร้างภาคีเครือข่ายบริการสาธารณะด้านการเเพทย์ฉุกเฉินของจังหวัดสงขลา ให้ได้รับบริการอย่างทั่วถึง เป็นการลดความรุนแรงและความสูญเสีย ทางอบจ.ได้ให้การสนับสนุน”  นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา

นายไพเจนย้ำว่าทางอบจ.สงขลา ได้ร่วมมือกับ สมาคม มูลนิธิกู้ชีพกู้ภัย จำนวน 6 หน่วยงาน  พร้อมลงนาม MOU ส่งมอบรถพยาบาลและครุภัณฑ์ทางการแพทย์โดยมีสมาคม มูลนิธิ  1.สมาคมกู้ชีพบ้านพรุ 2.มูลนิธิกู้ชีพพะตงเทิดธรรม 3.ศูนย์กู้ภัยมัฌชิมา มูลนิธิโรงเจเต๋าบ้อเก็ง หาดใหญ่ 4.มูลนิธิร่วมใจกู้ภัยอำเภอเมืองสงขลา 5.มูลนิธิอริโยสามัคคีนาทวี 6.มูลนิธิวรวิทย์ขาวทอง เพื่อร่วมกันดูแลเครื่องมือเครื่องใช้ทางการแพทย์

รวมพลังภาคีเครือข่ายรุกบริการด้านการเเพทย์ฉุกเฉิน  ความท้าทายการพัฒนาคุณภาพการบริการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉินให้ได้รับการรักษาพยาบาลที่ได้มาตรฐาน รวดเร็ว และทั่วถึง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

korphai ริมภู

korphai ริมภู

* นักเขียนอิสระ * นักข่าวอิสระ