X

“สามพรานโมเดล” จัดสังคมสุขใจ “เท่นอกกรอบ ขับเคลื่อนสังคมอินทรีย์สู่ชีวิตที่สมดุล”

นครปฐม : สวนสามพรานโมเดล จับมือ ททท. และกลุ่มภาคีเครือข่าย เดินหน้าเตรียมจัดงาน “สังคมสุขใจ”ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ชูคอนเซปต์ “เท่นอกกรอบ ขับเคลื่อนสังคมอินทรีย์สู่ชีวิตที่สมดุล” รวมพลังปลุกคนไทย โชว์ไฮไลท์ 7 ช้อป โดนๆ 7-9 ธันวาคม นี้

วันที่ 6 พฤศจิกายน 2561 ณ เรือนแพ สวนสามพราน อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม แถลงข่าวเตรียมจัดงานสังคมสุขใจ ครั้งที่ 5 “เท่นอกกรอบ ขับเคลื่อนสังคมอินทรีย์สู่ชีวิตที่สมดุล” ที่จัดขึ้นยิ่งใหญ่ ระหว่างวันที่ 7-9 ธันวาคม 2561 นี้ โดยมี ร้อยตรีพงศธร ศิริสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

นายอรุษ นวราช เลขานุการมูลนิธิสังคมสุขใจ ผู้นำขับเคลื่อนสามพรานโมเดล และเป็นผู้ริเริ่มตลาดสุขใจ ได้ กล่าวว่า สวนสามพรานโมเดล ร่วมมือกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และกลุ่มภาคีเครือข่าย จะจัดงานสังคมสุขใจ ครั้งที่ 5 ขึ้นภายในสวนสามพราน ระหว่างวันที่ 7-9 ธันวาคม 2561 นี้ ภายใต้แนวคิด “เท่นอกกรอบ ขับเคลื่อนสังคมอินทรีย์สู่ชีวิตที่สมดุล”

ปีนี้จะมีความพิเศษโดดเด่นกว่าทุกปี เนื่องจากจะเป็นการรวมพลังคน ทั้งห่วงโซ่อาหารอินทรีย์ ทั้งคนต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ จากทั่วประเทศ ตลอดจนภาคีความร่วมมือ ทั้งในส่วนของภาครัฐ ภาคธุรกิจ ภาควิชาการ และสื่อมวลชน เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนระบบอาหารสมดุล ที่ยังเป็นปัญหาของประเทศให้กับมาสมดุล โดยเฉพาะปัญหาการใช้สารเคมีในแปลงเกษตร ปัญหาคุณภาพชีวิตสุขภาพ ของเกษตรกรที่ยังมีหนี้สิน และยังเจ็บป่วยจากการใช้สารเคมี

รวมถึงการสร้างความตระหนักรู้ให้ประชาชนได้ตื่นตัว มาเข้าใจวิถีการทำเกษตรของเกษตรกร หันมาบริโภคอินทรีย์มากขึ้น รวมทั้งผู้บริโภคที่มาเที่ยวงาน จะได้รู้จักเข้าใจระบบอาหาร ได้เห็นบทบาท และเห็นศักยภาพของตนเอง ที่จะมีส่วนร่วมขับเคลื่อนในวิถีทาง ที่แต่ละคนถนัดและสนใจ คือเป็นมากกว่าผู้บริโภคธรรมดา แต่เป็นผู้บริโภคที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม มีความตื่นตัวที่จะร่วมสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นกับระบบอาหารที่มีปัญหาให้กับมาสมดุล ยังยื่น

สำหรับกิจกรรมไฮไลท์ในงานพบกับ 7 ช้อปคุณค่า ให้ความสุข ให้แรงบันดาลใจ ให้ความหมายกับชีวิต คือ 1.ช้อปความสุข 2.ช้อปสุขภาพ 3.ช้อปความรู้ 4.ช้อปอุดมการณ์ 5.ช้อปไอเดียกรีน 6.ช้อปโปรแกรมท่องเที่ยววิถีอินทรีย์ และ 7.ช้อปวิถีเท่นอกกรอบ โดยมีการเปิดให้ทุกคนลงทะเบียนออนไลน์ ให้มาร่วมเป็นผู้ขับเคลื่อนระบบอินทรีย์สู่ชีวิตสมดุล พร้อมมีมุมนิทรรศการ ที่บอกบทบาทและวิธีร่วมขับเคลื่อนง่ายๆอีกด้วย

งานสังคมสุขใจ “เท่นอกกรอบ ขับเคลื่อนสังคมอินทรีย์สู่ชีวิตที่สมดุล” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 ธันวาคม 2561 ที่ สวนสามพราน จ.นครปฐม เปิดให้บริการตั้งแต่ เวลา 09.00-17.00 น.โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.034 322 588-93 หรือติดตามที่ FB : สามพรานโมเดล

                                                                                                                                                                                                                                         พิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยิน / ภาพ-ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน