X

เพลิงไหม้ร้านโชห่วยนครปฐม วอดกว่า 6 แสนบาท

นครปฐม : ไฟไหม้ร้านโชห่วย ขณะเจ้าของไม่อยู่ เจ้าหน้าที่ต้องทุบผนังปูน และประตูเหล็กม้วน เข้าไปสกัดเพลิง แต่ไม่ทันการ เพลิงลุกไหม้สิ่งของภายในร้านวอดทั้งหลัง เสียหายกว่า 6 แสนบาท เจ้าหน้าที่เทศบาลรีบจัด ขับรถปิคอัพพุ่งตกคลอง

เหตุเพลิงไหม้รายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 21.20 น.วันที่ 4 พฤศจิกายน 2561 ร.ต.อ.ภุชงค์ ทรงศิลา พนักงานสอบสวน สภ.โพรงมะเดื่อ รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ร้านขายของชำชั้นเดียว ไม่มีเลขที่ ชื่อร้าน“ลุงเฮง” หมู่ 14 ตำบลโพรงมะเดื่อ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม จึงขอกำลังรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลโพรงมะเดื่อ และ จากเทศบาลนครนครปฐม กว่า 5 คัน รุดไปที่เกิดเหตุทันที

พบว่าประตูเหล็กม้วนหน้าร้านถูกปิดสนิท ไม่สามารถฉีดน้ำเข้าไปสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้อยู่ด้านในได้ เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้ค้อนทุบกำแพงด้านหลังร้าน และพังประตูเหล็กม้วน จึงสามารถฉีดน้ำได้ แต่ก็ไม่ทันการ เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เผาผลาญวอดหมดทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันฉีดน้ำเข้าสกัด ใช้เวลาร่วม 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ

จากการสอบสวน นายบุญเสริม สุวรรณโชติ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54 หมู่ 2 ตำบลหนองงูเหลือม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม เจ้าของร้านที่เกิดเหตุทราบว่า ที่ร้านเปิดเป็นร้านขายของโชห่วยมานานแล้ว ขณะเกิดเหตุไม่มีคนอยู่ในร้าน เนื่องจากวันเป็นวันอาทิตย์ จึงปิดร้านเอาไว้ แล้วไปนอนที่บ้านอีกหลังหนึ่ง ที่บ้านหนองงูเหลือม ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด ว่าเพลิงไหม้เกิดจากอะไร แต่ประเมินค่าเสียหาย ประมาณ 600,000 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะได้รับแจ้งเหตุ รถยนต์เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทากระบะ ของเทศบาลตำบลโพรงมะเดื่อ ซึ่งขนถังเคมีเพื่อจะรีบไปดับเพลิงครั้งนี้ เกิดเสียหลักตกตกบ่อชลประทาน โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

พิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยินดี / ภาพ-ข่าว นครปฐม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน