X

ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีนครปฐม แข่งขันทำ“อาหารพื้นถิ่นบ้านเรา”

นครปฐม : มหกรรมชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี นครปฐม เพิ่มสีสันจัดแข่งขันทำอาหารเชฟกระทะ (ไม่หล่น) อาหารพื้นถิ่นบ้านเรา 21 ชุมชน  ทอดมันหัวปลีโชว์ทีเด็ด คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 1

การแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นที่ โครงการอุทยานการอาชีพชัยพัฒนานครปฐม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ภายในงานมหกรรมชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี นครปฐม ภายใต้โครงการไทยนิยมยั่งยืน ตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 พฤศจิกายน 2561 รวม 3 วัน 3 คืน ซึ่ง 1 ในหลายๆกิจกรรม ได้มีการจัดการแข่งขันทำอาหารเชฟกระทะ (ไม่หล่น) อาหารพื้นถิ่นบ้านเรา จากชุมชน 21 ชุมชน

บรรยากาศการแข่งขันเป็นไปอย่างคึกคัก แต่ละชุมชนต่างนำวัตถุดิบ เช่น ปลา กุ้ง กบ ไก่ ฯลฯ และพืชผัก ซึ่งล้วนเป็นพืชผักปลอดสารพิษทั้งหมด รวมทั้งอุปกรณ์เครื่องครัวนานาชนิด งัดออกมาโชว์ฝีไม้ลายมือกันอย่างเต็มที่ ทั้งเต้นทั้งรำอย่างสนุกสนาน ชนิดไม่มีใครยอมใคร โดยมีคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญด้านอาหาร จำนวน 7 คน มาเป็นผู้ตัดสินให้คะแนนในครั้งนี้

หลังจบการแข่งขัน 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ก็ได้จัดนำอาหารแต่ละชุมชน มาให้คณะกรรมการได้ชิมรสชาติอาหารท้องถิ่นจนครบทั้ง 18 ชุมชน ปรากฏว่า ชุมชนที่ได้รับรางวัลการแข่งขันในครั้งนี้ ได้แก่ รางวัลชนะอันดับที่ 3 คือ ชุมชนบ้านยางพัฒนา (อำเภอเมือง) ประเภทอาหาร (กบโอ๋-ผักจุ๊บ) รางวัลรองชนะเลิศ คือ ชุมชนบ้านวัดสุวรรณ (พุทธมณฑล) ประเภทอาหาร (ข้าวห่อใบบัว) และรางวัลชนะเลิศ คือ ชุมชนวัดสุวรรณ (พุทธมณฑล) ประเภทอาหาร (หัวปลีทอดกรอบ) รับโล่รางวัล เกียรติบัตร และเงินสด เป็นกำลังใจ

พิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยินดี / ภาพ-ข่าว นครปฐม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน