X

สลดฝูงผึ้งหลวงนับร้อย รุมต่อยยายวัย 74 ปี ตายอนาถ

นครปฐม : สลดคุณยายวัย 74 ปี เข้าสวนเก็บพริก หายไปนานผิดสังเกต ลูกสาวเข้าไปตามหา ผงะเข่าแทบทรุด ถูกฝูงผึ้งหลวงนับร้อย รุมต่อยหน้าตาบวมปูด เหล็กผึ้งฝังในนับร้อย ตายอนาถในสวนผลไม้

เหตุการณ์เศร้าสลดรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็น วันที่ 2 พ.ย.61 ร.ต.อ.อัครพล วงษ์คลัง รองสารวัตรสอบสวน สภ.สามพราน จ.นครปฐม รับแจ้งมีผู้ถูกผึ้งหลวงต่อยเสียชีวิต เหตุเกิดภายในสวยผลไม้ หมู่ 7 ต.บางเตย อ.สามพราน จ.นครปฐม  จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.พงษ์กร  อุปพงษ์ ผกก.สภ.สามพราน ชุดสืบสวน แพทย์เวร รพ.สามพราน มูลนิธิกู้ภัยพรานพิทักษ์

ที่เกิดเหตุเป็นสวนผลไม้หลายสิบไร่ ภายในสวนพบศพนางลิ้นจี่  ฉิมเกร็ด  อายุ 74 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/2 หมู่ 7 ต.บางเตย อ.สามพราน จ.นครปฐม สภาพศพนอนหงาย จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าที่ใบหน้า ลำคอ บูดบวม เป็นรอยจ้ำๆสีเขียว ซึ่งพบว่ามีเหล็กในของผึ้งหลวง จำนวนมากติดอยู่ที่ใบหน้า ลำคอ ศีรษะ นับร้อยๆอัน เจ้าหน้าที่จึงนำศพส่งชันสูตรอย่างละเอียดที่ นิติเวช รพ.ศิริราช

สอบถามนางสมใจ  ฉิมเกร็ด อายุ 47 ปี บุตรสาวผู้ตายเล่าว่า ปกติช่วงเกิดเหตุ มารดาบอกว่าจะไปเก็บพริกในสวนเพื่อเอามาทำกับข้าว แต่หายไปนานจึงเดินตามหากับหลานชาย ก็พบว่ามารดานอนสลบอยู่เมื่อเห็นที่ใบหน้าถึงกับตกตะลึงเพราะพบว่ามีเล็กในของผึ้งติดอยู่จำนวนมากไปทั้งหน้าจึงเรียกให้คนมาช่วย แต่ไม่ทันการณ์เพราะมารดาได้เสียชีวิตไปแล้ว

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบสวนที่เกิดเหตุพบว่ามีรังผึ้งหลวงขนาดใหญ่อยู่ที่ต้นทองหลาง แต่อยู่ในสวนร้างที่ติดกัน ซึ่งคาดว่าช่วงเกิดเหตุการณ์ผู้ตายกำลังเก็บพริกอยู่ มีลมแรงทำให้ฝูงผึ้งแตกรังและได้กลิ่นผู้ตายอยู่ใกล้จึงรุมมาทำร้ายจนผู้ตายเสียชีวิต ซึ่งทางญาติผู้ตายจะได้ติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือทำลายรังผึ้งหลวงนี้เพื่อป้องกันไม่ให้ไปต่อยผู้อื่นหรือผู้ที่เข้าใกล้อีก.

จำรัส ตุ้มท่าไม้ / ข่าว-ภาพ นครปฐม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน