X

นายกบางปูแจงกรณีรถดูดโคลนนำดินโคลนมาปล่อยทิ้งข้างทาง ยันไม่ใช่กากอุตสาหกรรม

นายกเทศบาลบางปูแจงกรณีรถดูดโคลนนำดินโคลนมาปล่อยทิ้งข้างทาง ยันไม่ใช่กากอุตสาหกรรม แต่เป็นดินโคลนที่ดูดออกมาจากท่อระบายน้ำในละแวกใกล้เคียง เผยเป็นความมักง่ายของพนักงานผู้ปฎิบัติสั่งลงทัณฑ์แล้ว เปิดแผนลอกท่อระบายน้ำเตรียมรับมือฤดูฝนที่จะมาถึง

อ่านข่าว รถดูดสิ่งปฏิกูลเทศบาลดังย่านสมุทรปราการทิ้งของเหลวข้างป่า

จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อ Watcharapong Boukri ได้โฟสต์ข้อความ อ่ะ !!! รถเทศบาลบางปู เอาอะไรมาทิ้งในซอยเมฆฟ้าหน้อ  หรือ อะไร แล้วมันสมควรทิ้งใหม ใช่ที่สำหรับทิ้งหรือป่าว เวลาน้ำท่วมก็เดือดร้อนกันพออยู่แล้ว ยังเอาของเหลวมาทิ้งอีก เทศบาลไม่มีที่ทิ้งหรอครับ พร้อมลงคลิปวีดีโอ ความยาว 41 วินาที โดยในภาพเป็นรถดูดสิ่งปฏิกูล ของเทศบาลบางปู กำลังปล่อยของเหลวสีดำลงข้างทาง ลักษณะเป็นป่ารกทึบ หลังจากคลิปดังกล่าวถูกโพสต์ในโลกออนไลน์ ได้เพจดังอีกหลายเพจพากันนำคลิปดังกล่าวไปตั้งเป็นกระทู้ถามว่ามันใช้ที่ทิ้งหรือเปล่า และมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

ความคืบล่าสุดในวันนี้ที่ 26 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าพบ นายธีรพล ชุนเจริญ นายกเทศมนตรีตำบลบางปู จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดย นายธีรพล นายกเทศมนตรีตำบลบางปู ได้กล่าวว่า ในเรื่องดังกล่าวทางเทศบาลได้มีการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว จริง ๆ เหตุเกิดจากการที่มีคำร้องเรื่องของท่อระบายน้ำตันในบริเวณนั้น เราก็ส่งเจ้าหน้าที่พร้อมด้วยรถดูดโคลนคันนี้ไปบรรเทาปัญหาความเดือดร้อน ซึ่งมันเป็นประเด็นที่เราส่งไป เสร็จและด้วยความประมาทหรือความมักง่ายของเจ้าพนักงานลูกจ้างที่เป็นผู้ปฏิบัติงาน นำดินโคลนไปปล่อยทิ้งในที่ ซึ่งเป็นพื้นที่โล่งของเอกชน ซึ่งกรณีนี้เราก็ได้เรียกมาสอบ และได้เสนอขั้นตอนบนลงโทษตามระเบียบราชการไปแล้ว ซึ่งตัวผู้ปฎิบัติเองก็ยอมรับในพฤติกรรมตรงนั้น จริงๆ แล้วเรามีสถานที่ ที่เอาไปทิ้งสำหรับดินโคลนทั้งหลายเหล่านี้อยู่แล้ว และเอาผสมกับผักตบชวาเอามาทำเป็นปุ๋ยในไร่อยู่ แต่เนื่องจากเรามีรถดูดโคลนขนาดใหญ่อยู่แค่คันเดียว และมีรถไซค์ลองอีกคันหนึ่ง เวลาบริการภาคประชาชนหมู่หนึ่งต้องใช้เวลาดูด 3-4 ครั้ง ในการวิ่ง บางทีพนักงานอาจเห็นว่าแทนที่จะใช้เวลาแค่วันเดียวอาจต้องใช้เวลา 2-3 วันก็เลยใช้วิธีการแบบนี้ซึ่งเราได้มีการประชุมหารือกันแล้วว่าเราต้องมีการแก้ไขและก็อย่าให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก ซึ่งทางเทศบาลเองก็ต้องขอโทษประชาชนด้วย ที่หลายคนมองแล้วรู้สึกไม่สบายใจว่าทำไมเทศบาลทำเสียเอง แต่เรายืนยันว่า ดินเหล่านี้เป็นดินโคลนซึ่งไม่ได้เป็นกากอุตสาหกรรมแต่อย่างใด และตอนนี้เรากำลังคิดว่าเราจะต้องมีรถขนถ่ายสิ่งปฎิกูลเหล่านี้เพื่อให้การบริการมันไว้ขึ้น ซึ่งอันนี้ก็ต้องนำกลับเข้ามาอยู่ในแผนพัฒนาในวันข้างหน้าต่อไป และเราก็มีแผนในการลอกท่อระบายน้ำอยู่ แล้ว เนื่องจากที่ผ่านมาเมื่อฝนตกเราเจอปัญหาเรื่องของน้ำรอการระบายหลายแห่งเราใช้เจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ของเราไม่ได้ทันกับพื้นที่ขนาดนั้น ซึ่งก็ได้ว่างวิธีการเอาไว้ 2 ระดับ ระดับแรกคือจ้างเหมาภาคเอกชนมาลอกท่อพร้อมกับการปฏิบัติงานคู่กับรถดูดโคลนเป็นตารางงานของแต่ละตำบลไปเราจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จก่อนที่ฝนฤดูใหม่นี้จะมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน