X

เปิดตลาดชุมชน วิถีพุทธมณฑล สืบสานประเพณีลอยกระทง

นครปฐม : อำเภอพุทธมณฑล นครปฐม เปิดงานตลาดชุมชนของดี วิถีพุทธมณฑล กระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมอาชีพ สร้างรายได้แก่ชุมชน จัดประกวดนางนพมาศ สืบสานประเพณีลอยกระทง แข่งขันยำส้มโอประกอบเพลง สร้างสีสันริมคลองมหาสวัสดิ์ 2 วัน 2 คืน

วันที่ 30 ต.ค. 63 ที่บริเวณวัดสุวรรณาราม ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม นางสาวสลารีวรรณ ทัพทวี นายอำเภอพุทธมณฑล เป็นประธานเปิดงานตลาดชุมชนของดี วิถีพุทธมณฑล โดยอำเภอพุทธมณฑล ร่วมกับ หน่วยงานราชการ สถานศึกษา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตลอดจนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในพื้นที่ ระหว่างวันที่ 30 – 31 ตุลาคม 2563

ทั้งนี้ เพื่อสนองนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ในการสนับสนุนส่งเสริมการตลาดและกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก สร้างรายได้ สร้างอาชีพให้แก่กลุ่มเกษตรกรและประชาชนผู้ผลิตสินค้าอาหารแปรรูป ผลิตภัณฑ์ชุมชน ต่อยอดวิสาหกิจชุมชน อีกทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนเชิงนิเวศน์ ประชาสัมพันธ์สินค้า OTOP นวัตวิถี และสินค้าทางการเกษตรให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น

ภายในงานมีกิจกรรม ประกอบด้วย การจำหน่ายสินค้าชุมชน และผลผลิตทางการเกษตร การแสดงของนักเรียน นักศึกษา การจัดนิทรรศการของหน่วยงานสถานศึกษา อีกทั้งมีการแข่งขันประชันสุดยอดนักยำส้มโอประกอบเพลง โดยมีหน่วยงานและชุมชนเข้าร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก สร้างความสนุกสนานและเสียงหัวเราะให้กับประชาชนที่เดินทางมาเที่ยวชมงานในครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง

นอกจากนี้ ยังจัดกิจกรรมประกวดนางนพมาศ นางนพมาศจำแลง และคุณยายนพมาศ ชิงเงินรางวัล มงกุฎ และสายสะพาย ทั้งนี้ เพื่อสืบสานประเพณีลอยกระทง ที่มีมาแต่โบราณ ให้คงอยู่คู่สังคมไทยสืบไป จึงขอเชิญชวนประชาชนมาท่องเที่ยว ระหว่างวันที่ 30-31 ตุลาคม นี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน