X

พุทธศาสนิกชน แห่ร่วมบุญกฐิน วัดไผ่จระเข้นครปฐม

นครปฐม : สายบุญแห่เช่าบูชา องค์ท้าวเวสสุวรรณ มหาเทพแห่งความร่ำรวย วัดไผ่จระเข้ อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ขณะประกอบพิธีทอดกฐิน จนส่งผลให้ยอดกฐินปีนี้ มียอดกว่า 1 ล้านบาท

วันที่ 28 ตุลาคม 2561 งานทอดกฐินที่สร้างความฮือฮา และมีสีสันเป็นอย่างมาก กับบรรยากาศความคึกคัก เกิดขึ้นที่ วัดไผ่จระเข้ อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นวัดชนบท โดยมีพระใบฎีกาประจักษ์ ธนปญฺโญ เจ้าอาวาสวัดไผ่จระเข้ เจ้าอาวาสวัดได้จัดให้มีการทอดกฐินสามัคคีขึ้น เพื่อนำรายได้สมทบทุน เตรียมทำการบูรณะปฏิสังขร จึงมีประชาชนในพื้นที่ และต่างจังหวัด หลั่งไหลมาร่วมพิธีทอดกฐินกันด้วยความศรัทธา

โดยในปีนี้ยังมีแรงงานชาวเมียนมาร์ ในอำเภอบางเลน ต่างรวมตัวกันมาร่วมทำบุญในครั้งนี้ จนทำให้พื้นที่บริเวณศาลาเอนกประสงค์ของวัด มีประชาชนผู้มีใจบุญนำสิ่งของและพุ่มเงินกฐิน มาเตรียมถวายให้กับเจ้าอาวาสกันจนแน่นศาลา ก่อนประกอบพิธีทอดกฐิน ประชาชนได้นำกองกฐินจากทั่วสารทิศแห่รอบพระอุโบสถ จำนวน 3 รอบ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองตามประเพณีที่เคยปฏิบัติกันมา

จากนั้นครอบครัว “จงอักษร” ซึ่งเป็นประธานทอดกฐิน ได้ประกอบพิธีจุดเทียน ธูป ยังหน้าพระพุทธรูป เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา และพิธีทอดกฐินกันอย่างถ้วนหน้า และขณะนั้นประชาชนจำนวนมาก ต่างแห่ขอเช่าบูชาองค์ท้าวเวสสุวรรณ มหาเทพแห่งความร่ำรวย และเทพแห่งโชคลาภ กันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะชาว กทม.

สำหรับเหตุการณ์ปฏิหารย์ที่เกิดขึ้น ชาวบ้านในพื้นที่รวมทั้งผู้มีใจบุญชาว กทม. ที่ผ่านไปมาต่างเจอเหตุการณ์ต่างๆมากมาย รวมทั้งยังมีโชคลาภจากการมากราบไว้องค์ท้าวเวสสุวรรณ ที่บริเวณวิหารหลังใหม่ของวัด จึงเกิดกระแสความเชื่อถือ จึงแห่กันมาเช่าบูชากันอย่างต่อเนื่องจนทุกวันนี้ และนับเป็นการทอดกฐินครั้งสำคัญ ที่ปีนี้ยอดกฐินได้มากกว่า 1,000,000 บาท เพื่อไว้บูรณะปฏิสังขรอุโบสถต่อไป.

พิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยินดี / ภาพ-ข่าว นครปฐม

 

 

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน