X

ชาวบ้านกว่า 80 ราย ถูกหลอกให้ลงทุนซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล สุดท้ายสูญเงิน มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

ประชาชน นักธุรกิจ แม่ค้าลอตเตอรี่ 80 ราย ถูกหลอกให้นำเงินไปลงทุนสั่งซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างการเชิญผู้เสียหายมาให้ปากคำรายละเอียด พร้อมรวบรวมหลักฐานเพื่อเอาผิดกับผู้ที่มีส่วนร่วมในการฉ้อโกง

วันนี้ (25 ม.ค.) พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวน โดยแต่งตั้งให้ พ.ต.อ.วิธิวัฒน์ ศรีทองจ้อย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ดูแลงานสอบสวน และ พ.ต.อ.พนิช อ่วมสอาด รองผู้บังคับการตำรวจภูธรประจวบฯ ดูแลงานสืบสวนในเรื่องดังกล่าว และนำพนักงานสอบสวนจาก สภ.อื่นๆ เข้ามาช่วยสอบปากคำผู้เสียหาย

เบื้องต้น คาดว่า 80 ราย ซึ่งมีการโอนเงินไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล ช่วง 2-3 งวดได้สลากกินแบ่งรัฐบาลมาขายสร้างรายได้ แต่ในเวลาต่อมาเมื่อโอนเงินสั่งซื้อไปแล้วไม่ได้สลากกินแบ่งรัฐบาลกลับมา ดังนั้น จึงต้องรวบรวมพนักงานสอบสวนของตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ลงไปช่วยพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจหัวหิน โดยพยายามดำเนินการสอบปากคำรายละเอียดจากผู้เสียหายทั้งหมด และมาสรุปดูว่าใครที่เกี่ยวข้องในเรื่องดังกล่าวบ้าง โอนเงินไปที่ไหนอย่างไร ซึ่งทางตำรวจกำลังเร่งดำเนินการสอบสวนให้เร็วที่สุด เพราะมูลค่าความเสียหายค่อนข้างสูงกว่า 100 ล้านบาท

พ.ต.อ.เจริญ ชลประเสริษฐ ผกก.สอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งลงมาควบคุมการสอบสวนผู้เสียหายจากกรณีที่เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่สถานีตรวจภูธรหัวหิน รวมแล้วเบื้องต้น 80 ราย เมื่อ 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้เสียหายต่างทยอยเดินทางเข้ามาลงบันทึกประวันที่ สภ.หัวหิน และทันที ที่ พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรประจวบคีรีขันธ์ ทราบเรื่องจึงแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวน ลงมาดูคดีดังกรณีกล่าว เนื่องจากมีประชาชนเดือดร้อนเป็นจำนวนมากนั้น และมีการตั้งพนักงานสอบสวนกว่า 10 นาย และได้นัดผู้เสียหายเข้ามาให้ปากคำเป็นวันแรก พร้อมให้นำพยานหลักฐานเอกสารต่างๆ มาให้พนักงานสอบสวน ซึ่งต้องสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดว่าเชื่อมโยงไปถึงผู้ใดบ้าง

รวมทั้งรวบรวมหลักฐานทั้งสลิปการโอนเงิน แต่ละงวด การติดต่อสั่งซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลจากบุคคลใดบ้าง ผ่านช่องทางอะไร ไปรับสลากที่ไหน ซึ่งจากการสอบปากคำผู้เสียหายไปบางส่วน พบว่า ทั้งหมดส่วนใหญ่มีลักษณะความเสียหายที่คล้ายกันทั้งหมด ซึ่งเท่าที่ดูแล้วความเสียหายอยู่ที่เกือบ 200 ล้านบาท โดยพบว่าผู้เสียหายจากเดิมที่สั่งซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลมาจำหน่ายในช่วงเดือน 2 เดือนแรก ซึ่งเหตุเกิดช่วงเดือนตุลาคมในปีที่ผ่านมา

มีการสั่งซื้อสลากกันช่วงแรกๆ ได้สลากกินแบ่งรัฐบาลมาขายครบตามจำนวน แต่ต่อมาเมื่อผู้เสียหายมีการลงทุนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และเริ่มมีผู้สั่งซื้อเพิ่มมากขึ้นจะไม่ได้สลากกินแบ่งรัฐบาลกลับมาขายแต่อย่างใด และเมื่อทวงถามไปยังผู้ที่รับเงินจะบ่ายเบี่ยงมาตลอดอ้างว่าจะหาเงินมาคืนให้ จนเวลาผ่านมาตั้งแต่ธันวาคมที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบันยังไม่ได้เงินคืน พบว่าส่วนใหญ่ผู้เสียหายบางรายสูญเงินตั้งแต่หลักหมื่น ไปถึงหลักแสน หลายแสนบาท บางรายถึง 2 ล้านบาท

ทั้งนี้ ในเบื้องต้นอาจจะเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชน ซึ่งต้องสอบปากคำผู้เสียหายทั้งหมดให้เสร็จสิ้นก่อนถึงจะแจ้งความดำเนินคดีได้ นอกจากนี้ พอทราบว่ามีผู้เกี่ยวข้องอย่างน้อย 1-3 ราย แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดอะไรได้ในขณะ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน