X

สายบุญแห่เข้าวัด ตักบาตรเทโว วันออกพรรษา

นครปฐม : พุทธศาสนิกชนชาวนครปฐม เข้าวัดทำบุญตักบาตรเทโว เนื่องในเทศกาลออกพรรษา ณ วัดไผ่ล้อม จังหวัดนครปฐม “หลวงพี่น้ำฝน” นำพระภิกษุสงฆ์ สวดพระธรรมจักรกัปวัทนสูตร ก่อนออกรับบิณฑบาต

วันนี้ 25 ตุลาคม 61 ที่ พระอุโบสถ วัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม นำคณะสงฆ์ประกอบกิจกรรม ในการตักบาตรเทโว ซึ่งได้จัดให้มีการสวดบูชาพระรัตนตรัย พร้อมให้ประชาชนที่มาร่วมภายในงาน ก่อนจะสวดบทธรรมจักรกัปปวัตนสูตร เพื่อเป็นสิริมงคล

จากนั้นพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ได้นำคณะภิกษุสงฆ์ สามเณร อออกจากพระอุโบสถและเดินบิณฑบาตร บริเวณลานด้านหน้าวัด โดยมีพุทธศาสนิกชน ศิษยานุศิษย์ และประชาชน ได้ร่วมใจกันในเครื่องอาหารคาว หวาน และเครื่องใช้ที่จำเป็นแก่พระภิกษุสงฆ์ ร่วมใจกันใส่บาตรในวันพระใหญ่

โดยมีการอัญเชิญพระประธานให้ประชาชนได้เข้ากราบูชา ทั้งนี้ได้มีพุทธศาสนิกชน ชาวเมียนมา ได้แต่งกายด้วยชุดประจำชาติเข้ามาร่วมตักบาตรในวันสำคัญ ร่วมกับพุทธศาสนิกชน ชาวไทย ทำให้บรรยากาศภายในงานดูมีสีสันและเป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งนับเป็นกิจกรรมแรกหลังจากเทศกาลออกพรรษา ทุกปีที่วัดไผ่ล้อมจัดขึ้น

พิสิษฐ์ ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยินดี / ภาพ-ข่าว นครปฐม

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน