X

นครปฐมระทึก! พนังกั้นน้ำพัง แม่น้ำท่าจีนไหลทะลักท่วม 20 หลังคา

นครปฐม : ระทึก ! พนังกั้นน้ำท่าตลาดพัง แม่น้ำท่าจีนไหลทะลักท่วมบ้านเรือนประชาชน กว่า 20 หลังคาเรือน ขนของหนีน้ำไม่ทัน เครื่องใช้ไฟฟ้าพังเสียหาย พ่อเมืองนครปฐมลงพื้นที่ สั่งกำชับผู้รับเหมาแก้ไขอย่างเร่งด่วน

วันที่ 24 ตุลาคม 2561 นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอสามพราน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด โยธาธิการและผังเมืองจังหวัด และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจการก่อสร้างประตูระบายน้ำคลองหนองจอก ในพื้นที่ตำบลท่าตลาด อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดเหตุคันดินกั้นน้ำพังบริเวณการก่อสร้างประตูระบายน้ำ ส่งผลให้น้ำในแม่น้ำท่าจีนไหลทะลักลงคลองหนองจอก เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน หมู่ที่ 5 จำนวน 20 หลังคาเรือน อย่างรวดเร็ว โดยระดับน้ำสูงประมาณ 30 เซนติเมตร ชาวบ้านไม่สามารถขนของหนีน้ำได้ทัน ทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าและของใช้ต่างๆ ได้รับความเสียหายบางส่วน ล่าสุดระดับน้ำได้ลดลงแล้ว เนื่องจากทางองค์การบริหารส่วนตำบลท่าตลาดและชาวบ้านได้ช่วยกันสูบน้ำออก อีกทั้งทางผู้รับเหมาก่อสร้างได้เร่งซ่อมแซมคันกั้นน้ำบริเวณปากคลองหนอกจอกอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้กำชับให้ทางผู้รับเหมาก่อสร้างประตูระบายน้ำ ดำเนินการซ่อมแซมคันกั้นน้ำให้มีความมั่นคงแข็งแรง ซึ่งขณะนี้ทางผู้รับเหมาได้นำเหล็กชีทไพล์มาเสริมคันกั้นน้ำให้มีความมั่นคงแข็งแรงมากขึ้น เพื่อป้องกันคันดินกันน้ำพัง เนื่องจากการก่อสร้างประตูระบายน้ำต้องใช้ระยะเวลาอีกประมาณ 2 เดือนจึงจะแล้วเสร็จ และหลังจากนี้ทางผู้รับเหมาก่อสร้างประตูระบายน้ำจะได้หารือกับองค์การบริหารส่วนตำบลท่าตลาด เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จำนวน 20 หลังคาเรือน ต่อไป

Cr : ข่าว-ภาพ / สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน