X

ชาวนครปฐมแห่สร้างพระร่วงทรงเครื่องพระมหาจักรพรรดิ์

นครปฐม : ประชาชนแห่ร่วมเป็นเจ้าภาพ สร้างองค์พระร่วงโรจนฤทธิ์ (จำลอง) ทรงเครื่องพระมหาจักรพรรดิ์ องค์แรกของจังหวัดนครปฐม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

โดยที่บริเวณด้านหน้าองค์พระร่วงโรจนฤทธิ์ วัดพระปฐมเจดีย์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม บรรยากาศการร่วมเป็นเจ้าภาพร่วมพิธีเททองหล่อ หลวงพ่อพระร่วงโรจนฤทธิ์ (จำลอง) ทรงเครื่องพระมหาจักรพรรติ ศิลปะล้านนา รูปฉลองพระองค์พระมหากษัตริย์ หรือรูปของพระเจ้าจักรพรรดิผู้ครองแผ่นดิน ขนาดความสูง 2.19 เมตร เป็นไปอย่างคึกคัก

โดยมีประชาชนชาวจังหวัดนครปฐมและประชาชนทั่วไป ต่างสนใจเข้ามามีส่วนร่วมเป็นเจ้าภาพ ในการประกอบพิธีเททองหล่อ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 14 ต.ค.61 ในเวลา 19.00 น. เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยมีพระเทพมหาเจติยาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดนครปฐม เป็นประธานในพิธีเททองหล่อ ณ ลานองค์พระร่วงโรจนฤทธิ์ และจะนำไปประดิษฐานยัง ศาลเจ้าพ่อเสือ บ้านหนองอาเสี่ย ตำบลพระประโทน อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม

ทั้งนี้เพื่อนำรายได้สมทบทุน สร้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ให้กับหมู่บ้านหนองอาเสี่ย เพื่อให้บุตรหลานได้มีที่ศึกษาเล่าเรียน ได้มีกิจกรรม ได้พัฒนาด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญา เพื่อเติบโตเป็นทรัพยากรมนุษย์ ที่มีคุณค่าของประเทศชาติอย่างมั่นคงต่อไป

สำหรับการเททองหล่อ หลวงพ่อพระร่วงโรจนฤทธิ์ (จำลอง) องค์นี้ นับเป็นการสร้างขึ้นเป็นองค์แรกของจังหวัดนครปฐมอีกด้วย

พิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยินดี / ภาพ-ข่าว นครปฐม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน