X

อดีต ผอ.อนุบาลนครปฐม ยิงตัวตาย

นครปฐม : อดีตผู้อำนวยการ รร.อนุบาลนครปฐม เครียดจัดถูกกลุ่มผู้ปกครองร้อง ปปช.ตรวจสอบทรัพย์สิน ใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบขึ้นค่าเทอม  เขียนพินัยกรรมให้พี่ชายจัดการมรดก ย่องไปเบิกเงิน 5 ล้านบาท จากสหกรณ์ออมทรัพย์ครู ก่อนกลับมาบ้านใช้อาวุธปืนยิงขมับตัวเอง ตายอนาถหน้าบ้านพัก 

เมื่อเวลา 13.45 น.วันที่ 4 ตุลาคม 2561 พ.ต.ท.ธนิศร เอกรันตนณัฐ พนักงานสอบสวน สภ.สามควายเผือก รับแจ้งมีคนยิงตัวตาย ภายในบ้านพัก 115/1 หมู่ 5 ต.ธรรมศาลา อ.เมือง จ.นครปฐม บริเวณหลัง ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนนครปฐม พร้อมด้วยแพทย์จากโรงพยาบาลศูนย์นครปฐม เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ภาค 7 และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม ได้รุดไปยังที่เกิดเหตุ

ไปถึงที่เกิดเหตุพบศพคนตาย คือ นายสาธิต นะวาระ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลนครปฐม นอนจมกองเลือดอยู่บริเวณพื้นหน้าบ้าน และมีอาวุธปืนขนาด 11 มม. ตกอยู่ใกล้ตัว 1 กระบอก ห่างออกไปเล็กน้อยพบปลอกกระสุนปืนและหัวกระสุนปืนตกอยู่ในที่เกิด สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ขมับขวา 1 นัด

จากการสอบสวน นายพินิจ นะวาระ อดีตรองผู้อำนวยการโรงเรียนวัดธรรมศาลา ซึ่งเป็นพี่ชายนายสาธิตฯ ผู้ตายทราบว่า  เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนเองและน้องชายเพิ่งขับรถไปรังวัดที่ดิน แต่ผู้ตายได้ขอแยกตัวไปทำธุระต่อ ซึ่งตนก็ไม่ได้เอะใจ เพราะคิดว่าน้องชายอาจจะไปทานข้าว จึงไม่ได้มีการพูดคุยสอบถาม อีกทั้งน้องชายก็ไม่มีท่าทีผิดปกติแต่อย่างใด จนกระทั่งมารู้ว่าน้องชายก่อเหตุยิงตัวเองเสียชีวิตดังกล่าว

โดยก่อนหน้านี้ภรรยานายสาธิตฯ คือ นางปทุมทิพย์ กสิติน ก็ได้มาพูดคุยเปรยๆ ว่า ผู้ตายได้เขียนพินัยกรรมเอาไว้ และให้ช่วยๆดูด้วย แต่ก็ไม่ได้คิดว่านายสาธิตฯ จะก่อเหตุคิดสั้นแบบนี้ ส่วนพินัยกรรมที่นายสาธิตฯ ได้เขียนเอาไว้จากข้อมูลเบื้องต้น ยังไม่ทราบรายละเอียดแน่ชัด แต่นายสาธิต ได้เขียนระบุไว้ว่า ให้ตนทำหน้าที่เป็นผู้จัดการมรดกให้ด้วย

นอกจากนั้นยังได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้าที่นายสาธิตฯ จะก่อเหตุยิงตัวเองเสียชีวิต ได้ขับรถไปเบิกเงิน ที่สหกรณ์ออมทรัพย์ครูนครปฐม จำนวนเงิน 5,000,000 บาทด้วย โดยคาดว่าหลังทำธุรกรรมทางการเงินเสร็จ เรียบร้อยแล้ว จึงตัดสินใจขับรถกลับมาบ้าน และลงมือก่อเหตุยิงตัวเองเสียชีวิต คาดปมน่าจะมาจากความเครียดที่ถูกตรวจสอบเรื่องการบริหารงานไม่โปร่งใส

สำหรับ นายสาธิตฯ เดิมเป็นอดีตผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลนครปฐม แต่ได้ขอลาออกก่อนกำหนดเมื่อช่วงต้นปี จากสาเหตุมีปัญหากับกลุ่มผู้ปกครอง ที่ออกมาเคลื่อนไหว ร้องเรียน ปปช.ให้มีการตรวจสอบการใช้จ่ายเงินของโรงเรียน เรื่องการขึ้นค่าเทอม และการบริหารงาน จนนำไปสู่การตั้งคณะกรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง จากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) นครปฐม เขต 1 โดยเฉพาะเรื่องการปรับขึ้นค่าเทอมใหม่จาก 25,000 บาท เป็น 30,000 บาท ซึ่งยังอยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริง.

พิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยินดี / ภาพ-ข่าว นครปฐม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน