X

“ตลาดน้ำวัดลำพญา” นครปฐม เปิดวันแรกคนแห่เที่ยวคึกคัก เม็ดเงินสะพัด

 

นครปฐม : “ตลาดน้ำวัดลำพญา” เปิดให้บริการแล้ว ขานรับมาตรการป้องกันควบคุมโควิด-19 ตั้งจุดคัดกรอง ติดตั้งอุโมงฆ่าเชื้อก่อนเข้าตลาด สร้างความมั่นใจให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว พ่อค้าแม่ขายดีใจ คนแห่เที่ยวคึกคักเงินสะพัด

“ตลาดน้ำวัดลำพญา” สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของอำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม หลังจากปิดตัวเองมาเกือบ 2 เดือน ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 วันนี้ (16 พ.ค.63) ได้เปิดให้บริการเป็นวันแรก หลังรัฐบาลมีมาตรการผ่อนปรน เมื่อวันที่ 3 พ.ค.63 ที่ผ่านมา ทำให้บรรยากาศสถานที่ท่องเที่ยว สไตล์ตลาดน้ำแห่งนี้ กลับมาคึกคักอีกครั้ง

นายณรงค์ศักดิ์ เลิศสิทธิพันธ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลลำพญา และเป็นประธานบริหารตลาดน้ำวัดลำพญา กล่าวว่า ก่อนที่จะมีการเปิดตลาดให้บริการอีกครั้ง ได้เตรียมความพร้อมเป็นอย่างดีในทุก ๆ ด้าน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพ่อค้าแม่ขาย ตลอดจนประชาชนและนักท่องเที่ยว

ไม่ว่าจะเป็นการล้างทำความสะอาด ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ  การจัดตั้งจุดคัดกรองนักท่องเที่ยว การติดตั้งอุโมงฆ่าเชื้อทางเข้า-ออก และปิดกั้นทางเข้า-ออก ให้เหลือเพียงจุดเดียว เพื่อง่ายต่อการควบคุม นอกจากนี้ยังได้ติดตั้งอ่างล้างมือ และเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ ไว้โดยรอบบริเวณตลาด จัดระเบียบร้านค้าให้เว้นระยะห่างและสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดการให้บริการ ส่วนเรือท่องเที่ยว จากเดิม 5 ลำ/วัน ให้เหลือเพียง 2 ลำ/วัน และลดจำนวนนักท่องเที่ยวในเรือ จากเดิมที่รับ 50 คน/ลำ ก็เหลือเพียง 25 คน/ลำ เพื่อให้มีระยะห่างบนเรือ

ส่วนบรรยากาศวันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนและนักท่องเที่ยว เข้ามาใช้บริการกันอย่างเนืองแน่ไม่ขาดสาย ทำให้บรรดาพ่อค้าแม่ขายแต่ละร้านขายดิบขายดี ต่างพากันดีอกดีใจ กลับมามีรายได้จากการประกอบอาชีพค้าขายอีกครั้ง หลังจากที่ได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 มาเป็นระยะเวลาร่วม 2 เดือน.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน