X

คนร้ายลอบวางระเบิดป่วนเมืองยะลา (มีคลิป)

ยังคงเกิดเหตุความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดยะลา คนร้ายเดินสายวางระเบิด 12 จุด พบเป็นระเบิดแสวงเครื่องใช้ดินดำเป็นส่วนประกอบหลัก ไม่มีสะเก็ดระเบิด เชื่อต้องการป่วน ในขณะที่ผู้การยะลา สั่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดรอบเมือง

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณสามทุ่มของคืนที่ผ่านมา (28 มค 65) เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา ได้รับแจ้งว่าพบวัตถุต้องสงสัย ที่บริเวณหน้าร้านทำกุญแจ ฝั่งตรงข้ามตลาดสดพิมลชัย ถนนสิโรรส โดยมีลักษณะเป็นกล่องสีเหลี่ยม มีแผงวงจรนาฬิกาเชื่อมต่ออยู่  จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดตำรวจภูธรยะลา เข้าทำการตรวจสอบ  โดยได้ทำการปิดถนนสิโรรส ช่วงหน้าป้อมสิโรรส ถึงถนนหน้าสถานีรถไฟยะลา  ก่อนที่จะเข้าทำการเก็บกู้ด้วยการยิงทำลาย  โดยพบว่าเป็นระเบิด ที่ใช้ดินดำเป็นส่วนประกอบของระเบิด จึงเก็บรวบรวมเอาไว้เป็นหลักฐาน

ในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่า ได้ยินเสียงดังคล้ายเสียงระเบิดจำนวนหลายจุด  จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เข้าตรวจสอบ โดยพบว่า ส่วนใหญ่จะเป็นระเบิดชนิดเดียวกัน ซึ่งบางจุดสามารถบันทึกภาพบุคคลต้องสงสัยเอาไว้ได้ รวมทั้งขณะเกิดเหตุระเบิดด้วย

ทั้งนี้ล่าสุด มีรายงานสรุป เหตุการณ์ป่วนเมืองยะลา เมื่อคืนที่ผ่านมา  ว่า เกิดเหตุ พบวัตถุต้องสงสัย และระเบิด จำนวน 12 จุด สามารถเก็บกู้ทำลายวัตถุระเบิดได้จำนวน 3 ลูก จากการตรวจสอบเบื้องต้นมี ผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อคือนายมนูญ อุ่นอก อายุ 59 ปี  โดนสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บบริเวณแขนข้างซ้าย และขาข้างขวา จากเหตุระเบิดหน้าร้านสะดวกซื้อ บริเวณถนนผังเมือง 4   ส่วน จุดที่ 2 หน้าบ้านเลขที่ 508 ข้างร้านทองซังเต้ง ถนนสิโรรส  สามารถเก็บกู้ทำลายได้ จุดที่ 3 ร้านขายต้นไม้ ถนนภูมาชีพ  จุดที่ 4 หน้าศูนย์ราชการ ถนนสิโรรส  จุดที่ 5 หน้าวัดเห้งเจีย ตำบลสะเตงนอก  จุดที่ 6 หน้าบ้านเลขที่ 7 ทางไปเรือจำกลางยะลา ถนน สิโรสรส  จุดที่ 7 หน้า หจก.สุขาติค้าไม้ ยะลา ถนนผังเมือง 4   จุดที่ 8 หน้ามินิบิ๊กซี ข้างโงพยาบาลสัตว์เมตตายะลา ถนนผังเมือง 4  ระเบิด 2 ลูก เก็บกู้ได้ 1 ลูก จุดที่ 9 ข้างศูนย์การค้าโคลีเชี่ยมยะลา  จุดที่ 10 ร้านยะลามหาพานิชการยาง ถนนสิโรรส   จุดที่ 11 เซเว่น อีเลฟเว่น สาขาบ้านสะเตง  จุดที่ 12 เซเว่น อีเลฟเว่น สาขารัฐปิติ  โดยทั้ง 12 จุด ไม่ได้รับความเสียหายจากแรงระเบิดแต่อย่างใด   เบื้องต้นสาเหตุ น่าเชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่

ล่าสุด พลตำรวจตรีทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ออกติดตามหาข่าว รวมทั้งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดโดยรอบจุดเกิดเหตุทุกจุด เพื่อติดตามกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ มาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว  ส่วนวัตถุระเบิดที่สามารถเก็บกู้ได้  พบว่ามีลักษณะเดียวกับที่ก่อเหตุบริเวณสถานีรถไฟยะลา ตัวภาชนะเป็นกระป๋องสเปรย์ใช้แผงวงจรไทม์เมอร์ ไม่มีสะเก็ดระเบิด

โดยในเช้าวันนี้ (29 มกราคม 2565) เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ของ ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ของตำรวจตระเวนชายแดน และหน่วยเฉพาะกิจอโณทัย ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ ที่ยังพบวัตถุต้องสงสัย อย่างบนถนนพุทธวิถี – ถนนเฉลิมชัย เจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นเส้นทางดังกล่าว เพื่อทำการเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย ที่ยังตกค้างจากเหตุการณ์เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยในเบื้องต้นนั้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่

นอกจากนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ยังพบเบาะแสว่า เป็นการกระทำของกลุ่มแนวร่วมเยาวชนรุ่นใหม่ ที่อาศัยช่วงเวลากลางคืนแอบแฝงเข้ามาก่อเหตุ ซึ่งส่วนใหญ่ ระเบิดที่ทำให้เกิดเสียงดังขึ้น เป็นประเภทประทัดยักษ์ บางส่วนนำวัตถุต้องสงสัยคล้ายวัตถุระเบิดไปวางไว้ยังจุดต่าง ๆ เพื่อทำลายบรรยากาศ และทำลายเศรษฐกิจในพื้นที่ ขณะที่บางรายงานเชื่อว่า เป็นการตอบโต้ของกลุ่มขบวนการเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ หลังจากที่ตำรวจภูธรภาค 9 ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้ทลายเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ และมีการแถลงข่าวเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา