X

ผุดตลาดประชารัฐต้องชม ตลาดน้ำคลองมหาสวัสดิ์


นครปฐม : กระทรวงพาณิชย์ ผุดตลาดประชารัฐต้องชม “ตลาดน้ำคลองมหาสวัสดิ์” โชว์อัตลักษณ์วัฒนธรรม และวิถีชีวิตท้องถิ่น ส่งเสริมพื้นที่ค้าขายให้เกษตรกร สร้างความเข้มแข็งเศรษฐกิจท้องถิ่น และพัฒนาการท่องเที่ยว

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน 2561 ที่ตลาดน้ำคลองมหาสวัสดิ์ บ้านศาลาดิน ตำบลมหาสวัสดิ์ อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม นายประโยชน์ เพ็ญสุต รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดตลาดประชารัฐต้องชม (ตลาดน้ำคลองมหาสวัสดิ์) โดยมีนายอำเภอพุทธมณฑล, พาณิชย์จังหวัดนครปฐม, ส่วนราชการ และผู้บริหารตลาด ตลอดจนสื่อมวลชน ร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

นายประโยชน์ เพ็ญสุต รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวว่า ตลาดประชารัฐต้องชม เป็นการนำนโยบายรัฐบาลไปสู่การปฏิบัติที่เป็นรูปธรรม บูรณาการทำงานทุกภาคส่วน ส่งเสริมการเพิ่มพื้นที่จำหน่ายสินค้าให้แก่เกษตรกรผู้มีรายได้น้อย และผู้ประกอบการที่เดือดร้อนจากการไม่มีสถานที่จำหน่าย ให้ได้มีที่จำหน่ายสินค้า สร้างความเข้มแข็งยั่งยืน ในด้านเศรษฐกิจท้องถิ่น

โดยการนำเอาอัตลักษณ์วัฒนธรรม และวิถีชีวิตท้องถิ่น ในการเผยแพร่วิถีชีวิต ศิลปวัฒนธรรม มาเป็นจุดขาย เพื่อส่งเสริมและพัฒนาด้านการท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับชุมชน ตลอดจนเป็นศูนย์การเรียนรู้ ในการพัฒนาด้านการตลาด และดึงอัตลักษณ์ของชุมชนให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส และมีการเชื่อมโยงการท่องเที่ยวอื่นๆ ในพื้นที่อีกด้วย

สำหรับการเดนทางมาตลาดประชารัฐต้องชม ตลาดน้ำคลองมหาสวัสดิ์ เพียง 4 กม.จากถนนพุทธมณฑล สาย 5 ก็จะถึงตลาดน้ำคลองมหาสวัสดิ์ บ้านศาลาดิน ตลาดวิถีถิ่น วิถีชุมชน ที่ทุกคนลุกขึ้นมาฟื้นฟูคลองมหาสวัสดิ์ และจัดตั้งตลาดขึ้นเพื่อเป็นแหล่งรวบรวมผลผลิตทางการเกษตร และสินค้าของชุมชนมาจำหน่ายให้แก่นักท่องเที่ยว

นอกจากนี้ ยังมีแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรตลอดริมคลองมหาสวัสดิ์ เช่น การชมหมู่บ้านโอทอป สวนฟักข้าว นั่งเรือชมนาบัว ทำขนมข้าวตังไรท์เบอรี่สด ทำไข่เค็ม นั่งรถอีแต๋นเที่ยวแปลงนา ซึงนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับชีวิตชาวสวนอย่างแท้จริง.

พิสิษฐ์ ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยินดี / ภาพ-ข่าว นครปฐม 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน