X

ผู้ใหญ่บ้านตัวอย่าง คืนเงินเดือนกว่า 2 ปี จัดซื้อสิ่งของแจกชาวบ้านทั้งตำบล

 

นครปฐม : ผู้ใหญ่บ้านตัวอย่าง คืนเงินเดือนจากภาษีประชาชน กว่า 2 ปี ร่วมกับ ผู้ใหญ่บ้านอีกหลายหมู่ และผู้นำกลุ่มพัฒนาทัพหลวง นำเงินกว่า 1,000,000 บาท จัดซื้อเครื่องอุปโภคบริโภคนานาชนิด บรรจุใส่ถุงผ้าอย่างดี กว่า 2 พันชุด แจกให้กับชาวบ้านทุกหลังคาเรือน ครอบคุมทั้งตำบล เพื่อช่วยเหลือประชาชน ในสถานการณ์โควิด-19

นับเป็นผู้ใหญ่บ้านตัวอย่าง คืนเงินเดือนผู้ใหญ่บ้านที่ได้รับจากภาษีประชาชน ตั้งแต่ได้รับตำแหน่งมากว่า 2 ปี จำนวน 250,000 บาท เพื่อขอทำความดีให้กับแผ่นดินเกิด พร้อมเชิญชวนเพื่อนกลุ่มผู้ใหญ่บ้านหลายหมู่ ผู้นำกลุ่มพัฒนาทัพหลวง และ บริษัทห้างร้านต่าง ๆ รวบรวมเงิน กว่า 1,000,000  บาท นำไปซื้อสิ่งของ เครื่องอุปโภคและบริโภคนานาชนิด แจกให้กับชาวบ้านทุกหลังคาเรือนทั้งตำบลทัพหลวง อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม

นายชนะกิจ (นุ้ย) พวงอินทร์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 12 ตำบลทัพหลวง กล่าวว่า อยากจะทำความดีให้กับแผ่นดินเกิด จึงตัดสินใจคืนเงินเดือนที่ได้รับจากภาษีประชาชน ตั้งแต่ได้รับตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านมากว่า 2 ปี และเงินส่วนตัว รวมเป็นเงิน 250,000 บาท เพื่อจะไปซื้อของอุปโภคบริโภคแจกช่วยเหลือชาวบ้าน แต่ก็ยังไม่เพียงพอที่จะซื้อของแจกได้ครบทุกหลังคาเรือน

จึงได้เชิญชวน กลุ่มชาวบ้านจังหวัดนครปฐม นายอภินพ วิภากูล ว่าที่ผู้สมัคร สจ. กลุ่มชาวบ้าน , ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 , ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 , ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 , ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 , สอบต. , กลุ่มพัฒนาทัพหลวง , บริษัท บิ๊คเฮงมพีพี ฟู๊ด หมูเด้งบิ๊คเฮง , บริษัท จานเด็ด ฟู๊ด ลูกชิ้นจานเด็ด , และ บริษัทห้างร้านต่าง ๆ มาร่วมปรึกษาหารือในเรื่องโครงการที่จะช่วยเหลือชาวบ้านในสถานการณ์โควิด-19 จึงมีมติรวมพลังสละเงินส่วนตัว จนสามารถรวบรวมเงินกันได้ กว่า 1,000,000 บาท

จากนั้นได้นำเงินทั้งหมด จัดซื้อข้าวสาร น้ำปลา น้ำมันพืช น้ำตาลทราย ปลากระป๋อง กุนเชียงหมูอย่างดี มาม่า นมกล่อง น้ำดื่ม น้ำยาล้างจาน เครื่องดื่มชูกำลัง และเจลล้างมือ บรรจุใส่ในถุงผ้าอย่างดี จำนวนทั้งหมด กว่า 2,000 ชุด ขนขึ้นรถคาราวานทั้งรถยนต์กระบะ และรถสามล้อพ่วงข้าง ตะเวนออกแจกจ่ายให้กับชาวบ้านทุกหลังคาเรือน ทั้งตำบล รวม 16 หมู่บ้าน

โดยโครงการนี้ได้จัดขึ้น ณ ที่ทำการผู้ใหญ่บ้านหมู่ 12 ตำบลทัพหลวง อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ผู้เป็นต้นคิดในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน เพื่อเยียวยาช่วยเหลือมอบสิ่งของมอบให้กับชาวบ้านดังกล่าว โดยชาวบ้านที่ได้รับ ต่างมีรอยยิ้มและแสดงความดีใจ พร้อมเอ่ยขอขอบคุณทีมงาน ทุก ๆ คนที่ได้สละเงินและเวลานำสิ่งของมามอบให้ในครั้งนี้.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน