X

พบศพทารกแรกเกิด ลอยอืดในคลอง


นครปฐม : พบศพทารกแรกเกิด ลอยอืดในคลอง มารหัวขน ถูกแม่ใจยักษ์ ทิ้งลงคลองลอยขึ้นอืด คาดอาจเป็นหญิงแรงงานต่างด้าว ที่ทำงานอยู่ในบริเวณพื้นที่ ทำคลอดเองแล้วทิ้ง

เหตุพบศพทารกแรกเกิด รายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.50 น.วันที่ 23 กันยายน 2561ร.ต.ท. ยุวรัตน์ ตะเภาน้อย พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม รับแจ้งพบศพทารกลอยขึ้นอืดในคลำคลอง หมู่ 3 ตำบลห้วยจระเข้ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม จึงพร้อมด้วยแพทย์จากโรงพยาบาลศูนย์นครปฐม และมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์ รุดไปยังที่เกิดเหตุ

พบศพทารก ลอยขึ้นอืดคว่ำหน้า มาติดพงหญ้าในลำคลอง จึงให้มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์ นำศพทารกขึ้นมาตรวจสอบ พบว่าเป็นทารกแรกเกิดเพศหญิง ที่สะดือยังมีเชือกด้ายว่าว ผูกรัดสายสะดือตามร่างกายมีคราบเลือดเลอะเปรอะเปื้อน และตามนิ้วมือนิ้วเท้า เริ่มเปื่อยยุ่ยแล้ว คากว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 วัน

จากการสอบสวน ยังไม่สามารถทราบได้ว่า ศพทารกเป็นลูกของใคร และใครเป็นคนนำมาทิ้งลงในคลองสาธารณะ แต่สันนิษฐานเบื้องต้น คาดว่าอาจเป็นสาวแรงงานต่างด้าวท้องไม่มีพ่อ แล้วทำคลอดด้วยตนเอง จากนั้นกลัวมีความผิดทางกฎหมาย จึงคิดทำลายหลักฐานมารหัวขน ด้วยการนำไปโยนทิ้งลงในคลองสาธารณะ

โดยเบื้องต้น ยังไม่แน่ชัดว่าเด็กเสียชีวิตแล้วนำมาทิ้ง หรือนำมาทิ้งขณะมีชีวิตอยู่ แต่ลักษณะของศพเหมือนเพิ่งผ่านการคลอดมาใหม่ๆ ซึ่งจะต้องทำการสืบสวนหาข้อมูล และตามหาแม่ใจยักษ์รายนี้ รวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้อง มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 พิสิษฐ์ ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยินดี / ภาพ-ข่าว / นครปฐม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน