X

นครปฐมผุด “ตู้ปันสุข” คนใจบุญแห่เติมอาหาร ช่วยเหลือผู้ยากไร้

นครปฐม : เปิดแล้ว “ตู้ปันสุข” วันแรกและแห่งแรกในจังหวัดนครปฐม ในสถานการณ์โควิด-19 เมื่อเจ้าของปั้มน้ำมัน ปตท. อำเภอกำแพงแสน ขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือประชาชน ด้วยการตั้งตู้ปันสุขนำสิ่งของนานาชนิด บรรจุใส่ในตู้เพื่อให้ประชาชนทั่วไป ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 สามารถมาหยิบไปกินไปใช้ฟรี พร้อมเผยจะขอแบ่งปันไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายลง

นครปฐมไม่สิ้นคนดี เมื่อนายกองพล (ช้าง) เฟื่องฟู รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท รุ่งรัฐไฮเวย์ จำกัด และนางวรรณี ทับทิมทอง กรรมการผู้จัดการ เจ้าของปั้มน้ำมัน ปตท. ถนนสายกำแพงแสน-พระแท่นดงรัง หรือ (รางกระเบา) เลขที่ 63/1 หมู่ 9 ตำบลทุ่งบัว อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคม และคืนกำไรให้กับประชาชน กับสถานการณ์โควิด-19 ด้วยการจัดทำ “ตู้ปันสุข” นำมาติดตั้งไว้ภายในบริเวณปั้ม ปตท.รางกระเบา

พร้อมนำข้าวสาร อาหารแห้ง ไข่ไก่ ปลากระป๋อง นมกล่อง น้ำส้ม ผลไม้ และขนมขบเคี้ยวนานาชนิด บรรจุใส่ไว้ในตู้เพื่อให้ชาวบ้านมาหยิบไปกินไปใช้ฟรี พร้อมติดข้อความกระดาษไว้ว่า “ตู้ปันสุข หยิบไปแค่พอดี มีเหลือมาแบ่งปัน ร่วมเป็นกำลังใจ สู้ภัยโควิด-19” ซึ่งนับว่าเป็นตู้แรกและแห่งแรกของจังหวัดนครปฐมอีกด้วย โดยมีประชาชนแวะเวียนเข้ามาหยิบของต่าง ๆ กันไปคนละชิ้นสองชิ้น ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นผู้ที่เข้ามาใช้บริการต่าง ๆ ของปั้มน้ำมันที่มีไม่มากนัก ทั้งนี้อาจเป็นเพราะวันแรกที่ได้มีการตั้งตู้ปันสุข ณ ที่ปั้มแห่งนี้ โดยนายกองพลฯ ได้เปิดเผยถึงการตั้ง “ตู้ปันสุข” ครั้งนี้ว่า ได้พบเห็นในเฟซบุ๊ก ที่มีการทำตู้ปันสุข เพื่อแบ่งปันให้กับเพื่อนมนุษย์ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งผมก็เห็นดีด้วย

ดังนั้น ผมจึงอยากจะช่วยเหลือสังคมบ้าง เพื่อให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ไม่มีข้าวไม่มีอาหารได้มาหยิบไปใช้ไปกินกัน ส่วนใครที่มีเหลือก็สามารถนำมาแบ่งปัน ณ ที่แห่งนี้ได้ โดยโครงการนี้ตนจะทำอย่างต่อเนื่อง จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายลง ส่วนชาวบ้านที่มาหยิบสิ่งของในตู้ปันสุข เท่าที่สังเกตดูก็ยังไม่พบคนที่เห็นแก่ตัว หรือฉวยโอกาสมาขนของไปจนมากเกิน ส่วนใหญ่ก็จะนำไปแค่ 1 หรือ 2 ชิ้นเท่านั้น และในวันนี้ก็มีผู้ใจดีที่นำสิ่งของต่าง ๆ มาร่วมแบ่งปันจำนวนหนึ่งด้วย.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน