X

นครปฐมตรวจเข้ม คิวรถ ตลาด ร้านค้า ตัดผม ป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19

นครปฐม : ผู้ว่าฯ นครปฐม ยกทีมลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมการให้บริการ คิวรถโดยสารสาธารณะ ตลาด ร้านค้า ร้านตัดผม คุมเข้มป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 หลังคลายล็อกผ่อนปรนเฟสแรก

วันที่ 6 พฤษภาคม 2563 นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย ร้อยตรีพงศธร ศิริสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการให้บริการของผู้ประกอบการรถโดยสารสาธารณะ

ได้แก่ รถโดยสารประจำทาง รถตู้ และวินมอเตอไซค์ ณ บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ บริเวณริมคลองเจดีย์บูชา หน้าวัดพระงาม พระอารามหลวง และบริเวณสะพานเจริญศรัทธา ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 โดยผู้ประกอบการรถโดยสารประจำทาง และรถตู้ ได้ให้ความร่วมมือ ในการคัดกรอง ตรวจวัดไข้ผู้โดยสารก่อนขึ้นรถ อีกทั้งเว้นระยะห่างที่นั่งผู้โดยสารไม่ให้ชิดกัน พร้อมสวมหน้ากากอนามัย มีบริการแอลกอฮอล์ล้างมือ

ในส่วนของรถตู้จะรับผู้โดยสารคันละ 8 คน เท่านั้น และไม่มีการรับผู้โดยสารระหว่างเส้นทาง สำหรับผู้ประกอบการวินมอเตอไซค์ มีมาตรการให้ผู้โดยสารสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง พร้อมบริการแอลกอฮอล์ล้างมือ ทั้งก่อนและหลังการใช้บริการ ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้มอบแอลกอฮอล์ล้างมือ แก่รถโดยสารประจำทาง รถตู้ และวินมอเตอไซค์ พร้อมกล่าวให้กำลังใจและให้คำแนะนำเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้ตรวจเยี่ยมผู้ประกอบการร้านอาหาร หาบเร่ แผงลอย และร้านตัดผม บริเวณตลาดทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ หน้าองค์พระปฐมเจดีย์ พร้อมให้คำแนะนำในการเว้นระยะห่าง การสวมหน้ากากอนามัย

ในส่วนของร้านอาหารที่สามารถให้ประชาชนนั่งรับประทานได้ ให้มีมาตรการทำความสะอาดและมีอุปกรณ์กั้นระหว่างโต๊ะอาหาร ซึ่งได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการเป็นอย่างดี

ขอบคุณ ข่าว-ภาพ : สนง.ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน