X

ยายขายเมี่ยงวัย 88 ปี วอนขอบัตรคนจน ช่วยบรรเทาความเดือดร้อน

สองคุณยาย อายุ 88 กับ 78 ปี เดินเข็นรถขึ้นลงเนิน ออกจากบ้านแต่เช้า มาขายเมี่ยงโบราณริมถนน เจอพิษเศรษฐกิจแย่ จำใจขึ้นราคาจากห่อละ 5 เป็น 10 บาท วอนขอ “บัตรคนจน” ช่วยบรรเทาความเดือดร้อน

21 ม.ค. 65 นางสาวนกเล็ก  เชยสุข อายุ 88 ปี (พิการหูตึง) และนางสาวสุดใจ  เชยสุข อายุ 78 ปี (พิการหลังค่อม) สองพี่น้องที่ครองตัวโสด อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 41 หมู่ 6 ต.ปากแคว อ.เมือง จ.สุโขทัย ประกอบอาชีพขายเมี่ยงโบราณมานานกว่า 43 ปี ขายตั้งแต่ห่อละ 50 สตางค์ จนมา 2 บาท และคงราคาที่ห่อละ 5 บาทนานหลายปี แต่ปัจจุบันเจอพิษเศรษฐกิจแย่ ต้นทุนสินค้าแพง ต้องจำใจขึ้นราคาเมี่ยงเป็นห่อละ 10 บาท ทำให้ขายได้น้อยลงจนไม่เหลือกำไร

ขณะที่สุขภาพร่างกายก็ยังมีโรคประจำตัว ต้องคอยไปหาหมอประจำ โดยคุณยายนกเล็กจะนั่งสามล้อไป-กลับ เสียค่าโดยสาร 200 บาท แต่คุณยายสุดใจจะขี่จักรยานไปเอง จากบ้านถึงโรงพยาบาลรวมระยะทางไป-กลับประมาณ 16 กิโลเมตร

คุณยายนกเล็ก อายุ 88 ปี (พิการหูตึง) บอกว่า ทุกวันนี้ยังคงเดินเข็นรถขึ้นลงเนิน ออกจากบ้านมาขายเมี่ยงโบราณ ตรงริมถนนหมายเลข 1195 หมู่ 6 บ้านบางคลอง ต.ปากแคว อ.เมืองสุโขทัย ตั้งแต่ 8 โมงเช้า ถึง 4 โมงเย็น รายได้ช่วงนี้ไม่ดี คนไม่ค่อยออกมาซื้อกิน จึงอยากได้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เอาไว้ใช้ซื้อข้าวสารอาหารแห้ง ซึ่งน้องสาว (นางสาวสุดใจ) นั้นได้มานานแล้ว แต่ตนยังไม่ได้

“ที่ผ่านมามีหน่วยงานและผู้นำท้องถิ่น คอยมาดูแลช่วยเหลือบ้างแล้ว ยายก็ขอขอบคุณ และไม่ได้ต้องการร้องขออะไรมาก แค่ได้บัตรคนจนเพิ่มอีกคนก็พอแล้ว”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน