X

“นิพนธ์” แย้งข้อกล่าวหา “ธรรมนัส” ชี้ อย่าขี้เเพ้ชวนตี ทุกอย่างเป็นการเเข่งขัน ตามกติกา

สงขลา – สะเดา นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย แย้งข้อกล่าวหา “ธรรมนัส”ชี้ อย่าทำตัวขี้แพ้ชวนตี พรรคประชาธิปัตย์ ดำเนินการทางการเมือง อย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม ตามแนวทางของพรรค และจะไม่ทำอะไร ที่ผิดกฎหมายแน่นอน นี่คือสิ่งที่ยืนยัน

16 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ตอบโต้กรณี “ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า” เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ในทำนองที่ว่า “ผมไม่เคยเห็นการโกงการเลือกตั้งอย่างนี้มาก่อน ไม่น่าเชื่อว่าพรรคพรรคหนึ่ง ที่มีภาพทางการเมืองที่บริสุทธิ์เป็นแบบนี้” ว่า

วันนี้ การแข่งขัน ถือว่ายุติลงแล้ว การที่ท่าน “ธรรมนัส” ซึ่งเป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ถือว่าเป็นผู้ใหญ่ของพรรค กล่าวอย่างนี้ เสมือนว่าแพ้แล้วชวนตี ซึ่งไม่ควรจะเกิดขึ้นท่ามกลางการแข่งขันอย่างนี้ ผมคิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด เป็นการแข่งขันกันตามกติกา ในระบอบประชาธิปไตย เรามีคณะกรรมการเลือกตั้งคอยกำกับคอยดูแล

คุณธรรมนัส จะมาทำตัวกล่าวหาคนอื่น แทนคณะกรรมการเลือกตั้ง จึงไม่ใช่วิสัยที่จะทำ แต่ถ้าคุณธรรมมนัส มีพยานหลักฐาน ก็สามารถนำมาแสดง ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ ซึ่งเขามีหน้าที่ดำเนินการจัดการเลือกตั้ง ให้บริสุทธิ์ยุติธรรมอยู่แล้ว

การที่แพ้แล้ว กล่าวหาการเลือกตั้ง ถือว่าไม่ใช่นิสัยของคนที่มีน้ำใจนักกีฬา ฉะนั้น การที่จะกล่าวหาคนอื่นให้เสียหาย ว่ามีการโกงการเลือกตั้ง จึงต้องระมัดระวัง ไม่ใช่พูดเอามันเข้าว่า หากทำให้พรรคเสียหาย ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์สามารถดำเนินการใด ๆ ตามกฎหมายได้ จึงถือโอกาสนี้ ฝากเตือนสติว่าจะทำอะไรต้องให้เกียรติคนอื่นบ้าง

 “ผมคิดว่าเมื่อเป็นผู้ใหญ่กันแล้วจะทำอะไรต้องระมัดระวัง ไม่ใช่กล่าวหาคนอื่นได้รับความเสียหาย หรือทำให้คนอื่นต้องมัวหมองไปด้วย ไม่ใช่ว่าตนเองแพ้การเลือกตั้ง ไม่รู้จะไปอธิบายกับใครอย่างไร ก็กล่าวหาคนอื่นโกงการเลือกตั้ง”

นายนิพนธ์ บุญญามณี ยังบอกอีกว่า “ผมจึงขอถือโอกาสนี้ เรียนกับพี่น้องประชาชนว่า พรรคประชาธิปัตย์ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย และไม่พูดจาอะไร ให้คนอื่นเสียหาย ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ ย้ำตลอดว่าในระบบประชาธิปไตยนั้น ทุกคนมีสิทธิ์มีเสียง เท่าเทียมกัน ฉะนั้นถือโอกาสนี้ เรียนกับพี่น้องว่า พรรคประชาธิปัตย์ ดำเนินการทางการเมือง อย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม ตามแนวทางของพรรค และจะไม่ทำอะไร ที่ผิดกฎหมายแน่นอน นี่คือสิ่งที่ยืนยัน กับพี่น้องประชาชนได้”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด