X

หายป่วยมะเร็งว่ายน้ำข้ามอำเภอ 23 ก.ม.

พระนครศรีอยุธยา-นักธุรกิจอดีตผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายหายขาด ว่ายน้ำเจ้าพระยาทวนคลื่นแรง 23 ก.ม.ข้ามอำเภอคาดใช้เวลามากกว่า 7 ช.ม.เผยสร้างแรงบันดาลใช้คนป่วยมะเร็งก็หายได้ และรำลึกถึงพระนเรศวรมหาราช

เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 21 มค นางสรัลพัชร ประโมทะกะ รองผวจ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยนายวัชระ กระแสร์ฉัตร  นายอำเภอบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้ร่วมกันปล่อยตัวนิคกี้ วิศรุตา ฟอร์ซอง อายุ 37 ปี อดีตนักกีฬาว่ายน้ำ และเป็นนัดกธุรกิจเจ้าของพูลวิลล่าเกาะสมุย ว่ายน้ำออกจากท่าน้ำหน้าวัดนิเวศธรรมประวัติ ต.บ้านเลน อ.บางปะอิน เพื่อมุ่งหน้าไปยังวัดพุทไธศวรรย์ ต.สำเภาล่ม อ.พระนครศรีอยุธยา

โดยนิคกี้ เปิดเผยว่าการว่ายน้ำในวันนี้แตกต่างจากที่คาดการณ์เอาไว้มาก คือผลของการเกิดภูเขาไฟระเบิด ทำให้ส่งผลกับอ่าวไทย และการขึ้นลงของน้ำในแม่น้ำลำคลอง จึงลำบากมาก ทำให้ตั้งแต่เริ่มออกตัวเป็นเวลากว่า 2 ช.ม.ยังไม่สามารถทำระยะทางได้ จากเดิมที่วางไว้ว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 5-6 ช.ม.ถึงวัดพุทไธศวรรย์ประมาณ 12.30 น หรือเที่ยง แต่จากการว่ายจริงทำให้ไม่สามารถคาดเดาได้ และอาจจะใช้เวลามากกว่า 8 ช.ม. ในระยะทาง 23 ก.ม. โดยมีเรือของหน่วยกู้ภัยสมาคมอยุธยารวมใจ ชุดเคลื่อนที่เร็ว และเจ้าท่า โดยการว่ายน้ำครั้งนี้ นอกจากนี้นิคกี้ ยังบอกด้วยว่าสาตเหตุที่ว่ายน้ำข้ามอำเภอ เพื่อต้องการแสดงให้เห็นว่าการป่วยเป็นมะเร็งในระยะที่เหลือเวลา 8 เดือน สามารถหายได้ ด้วยการออกกำลังกายเล่นไตรกีฬา หรือออกกำลังอย่างจริงจัง อีกทั้งยังเป็นการระลึกถึงวันยุทธหัตถีสมเด็จพระนเรศวรมหาราชด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ