X

ร้านตัดผมคึกคักรับคลายล็อก ลูกค้าจองคิวล้น กรรไกลั่นทั้งวัน

นครปฐม : คลายล็อกวันแรก ร้านตัดผมคึกคัก เว้นระยะตัดผม คนละมุมคนละทรง ห่างไกลโควิด-19 เจ้าของร้านคุมเข้มมาตรการป้องกัน ตั้งจุดคัดกรอง ฉีดพ่นฆ่าเชื้อ ลูกค้าแห่จองคิวตัดผมคึกคัก

บรรยากาศคลายล็อกวันแรก (3 พ.ค.63) ที่จังหวัดนครปฐม หนึ่งในกิจการที่ได้รับการผ่อนปรนให้เปิดดำเนินการได้ คือ ร้านเสริมสวย แต่งผม หรือตัดผม สำหรับบุรุษหรือสตรี (เฉพาะสระ ตัด ซอยผม แต่งผม) โดยมีมาตรการควบคุม ให้ช่างตัดผมและผู้ใช้บริการสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าเสมอ เว้นระยะห่างระหว่างเก้าอี้ตัดผมอย่างน้อย 1.5 เมตร และควบคุมจำนวนผู้ใช้บริการมิให้แออัด ด้วยการลดเวลาในการทำกิจกรรมให้สั้นลงเท่าที่จำเป็น และงดรอรับบริการภายในร้าน นั้น

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจที่ร้านทำผม “แฮร์เวย์ ซาลอน” อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม และได้พบกับ คุณจิดาภา หรือ พรรณ ภาณุพินทุ เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ได้เปิดร้านให้บริการวันนี้เป็นวันแรก หลังจากต้องปิดร้านตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มาเป็นระยะเวลาร่วม 2 เดือน ตั้งแต่เช้ามีลูกค้าทั้งชายและหญิง เข้ามาใช้บริการตลอดทั้งวัน และมีการจองคิวจนเต็มล่วงหน้าถึง 2 วัน เนื่องจาก ไม่ได้ตัดผมมาเป็นเวลาเกือบ 2 เดือน เช่นกัน

คุณพรรณ เจ้าของร้านแฮร์เวย์ ซาลอน เปิดเผยอีกว่า ร้านได้ดำเนินการตามมาตรการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยจัดเว้นระยะห่างระหว่างเก้าอี้ตัดผม 1.5 เมตร อยู่กันคนละมุม และให้บริการทีละ 3 คน โดยเปิดให้ลูกค้าจองคิวไว้ เพื่องดการนั่งรอในร้าน

นอกจากนี้ ทางร้านยังได้ตั้งจุดเจลล้างมือพร้อมน้ำยาฆ่าเชื้อไว้บริการด้านหน้าร้าน พร้อมวัดอุณหภูมิก่อนเข้ารับบริการ และงดบริการแก่ผู้มีอุณหภูมิเกิน 37.5 องศา สวมหน้ากากอนามัยตลอดช่วงที่รับบริการในร้าน ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทั้งก่อนและหลังให้บริการ และฉีดฆ่าเชื้อโรคทำความสะอาดอุปกรณ์ เตียงสระผม ในแต่ละครั้งที่ทำเสร็จทันที รวมถึงช่างก็สวมใส่ถุงมือและหน้ากากอนามัย ตลอดการให้บริการลูกค้า

คุณพรรณ เจ้าของร้านทำผม แฮร์เวย์ ซาลอน กล่าวด้วยว่า ร้านได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ ถ้าท่านมาใช้บริการที่ร้านเรา รับรองห่างไกลจากโควิด-19 อย่างแน่นอน โดยสามารถโทรจองคิวใช้บริการได้ที่หมายเลข 034-339-214 “แฮร์เวย์ ซาลอน”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน