X

วัยรุ่นเหิมยกพวกพร้อมมีดและปืนบุกยิงถล่มใส่บ้านคู่อริบาดเจ็บ สุดท้ายหนีไม่รอดถูกรวบยกแก๊ง

วัยรุ่นย่านบางนาเหิมยกพวกพร้อมมีดและปืนบุกยิงถล่มใส่บ้านคู่อริย่านสำโรงใต้บาดเจ็บ สุดท้ายหนีไม่รอดถูกรวบยกแก๊ง อ้างถูกไล่ยิงก่อน

เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น.ของวันที่ 19 มกราคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้า ว่ามีชายถูกยิงได้รับบาดเจ็บ มาเข้ารักษา หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเดินทางเข้าตรวจสอบ บนเตียงคนไข้ภายในห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลดังกล่าว ได้พบแพทย์กำลังให้การักษาผู้บาดเจ็บชื่อนาย ธี (นามสมมุติ)  อายุ 17 ปี ที่ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณต้นขาข้างซ้าย โดยเหตุเกิดที่ บ้านเลขที่ 86 ม.9 ซอยเปรมฤทัย 15 ต.สำโรง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

โดยนายธี ได้เล่าว่า  ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนนั่งอยู่ในบ้าน ได้มีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาภายในซอยด้วยกันหลายคัน และมาจอดที่หน้าบ้านตนก่อนที่จะตะโกนโวยวาย และใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปในบ้านตนหลายนัด กระสุนทะลุประตูบ้านเข้ามาถูกที่ต้นขาตน ก่อนที่ผู้ก่อเหตุทั้งหมดจะพากันขี่รถจักรยานยนต์ ก่อนที่ญาติจะพาตนมารักษาที่โรงพยาบาล ก่อนที่ญาติของผู้บาดเจ็บจะพากเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางเข้าตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่ามีกล้องวงจรปิดของบ้านข้างเคียงที่บันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้  จึงนำภาพดังกล่าวมาเป็นแนวทางในการสืบสวนติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ ซึ่งในภาพกล้องวงจรปิด จะเห็นว่า มีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่และซ้อนท้ายกันมาด้วยรถจักรยานยนต์ 3 คัน รวม 6 คน ขี่มาพร้อมกับอาวุธครบมือทั้งมีดและปืน จากนั้นหนึ่งในหนึ่งในนั้นได้ชักปืนยิงใส่เข้าไปในบ้านพักของผู้บาดเจ็บ และพยามยามจะพังประตูเข้าไปแต่เปิดประตูไม่ได้จึงพากันขี่รถหลบหนี เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังออกสืบสวนหาข่าวจนกระทั่งทราบผู้ก่อเหตุมีบ้านพักอยู่ในย่านบางนา จึงนำกำลังติดตามไปจับกุมตัวนายจี (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี หนึ่งในผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ในบ้านพักหลังดังกล่าว พร้อมด้วยอาวุธปืนดัดแปลงขนาด .380 จำนวน 1 กระบอก และจากการสอบสวนขยายผลได้ทราบว่า อาวุธปืนที่พบเป็นปืนที่นำไปใช้ก่อเหตุยิงใส่กลุ่มคู่อริจริง ตำรวจจึงคุมตัวมาทำการสอบสวนขยายผลที่โรงพัก จนสามารถติดตามจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุได้รวม 6 คน และยึดของกลางเป็นมีดหัวตัดยาวประมาณ 80 เซนติเมตรจำนวน  6 เล่ม  ขวานจำนวน 2 เล่ม พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์ที่ใช้เป็นพาหนะในการก่อเหตุอีก 3 คัน

นายจี  ซึ่งเป็นคนใช้ปืนยิง ได้ให้การอ้างว่า ที่ทำลงไปนั้นเนื่องจากก่อนหน้านี้ไม่ถึงชั่วโมง ตนขี่รถออกมาซื้อของแล้วถูกฝ่ายตรงข้ามใช้ปืนยิงใส่ จนต้องหนีไปหลบในซอย และกลับไปเอาปืนที่บ้านและโทรตามพรรคพวกพากันขี่รถจักรยานยนต์มาที่บ้านของฝ่ายตรงข้าม เพราะทราบว่าพักอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว ก่อนที่จะเปิดฉากยิงใส่ด้วยความแค้น ยอมรับว่าเคยมีเรื่องกันมาก่อนหน้านี้กับฝ่ายคู่กรณี ตั้งแต่สมัยเรียนอาชีวะต่างสถาบัน

ขณะที่นายทศ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี หนึ่งในกลุ่มเพื่อนของฝ่ายผู้บาดเจ็บ ออกมาให้การเล่าว่า ตนไม่ได้เป็นฝ่ายเริ่มหรือไปยิงใส่คู่กรณีก่อนตามที่ถูกกล่าวอ้าง เนื่องจากตนและเพื่อนไม่ได้ออกไปไหนและนอนอยู่บ้านพัก และตื่นมาช่วงตีสีจังหวะที่ผู้ก่อเหตุพากันขี่รถจักรยานยนต์มาเสียงดัง จึงเปิดประตูบ้านออกมาดูและเจอฝ่ายคู่กรณีจึงรีบปิดประตูจึงถูกคู่กรณีใช้ปืนยิงใส่

ขณะที่ พ.ต.อ.โชติวัฒน์  เหลืองวิลัย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและสายตรวจ ไปตรวจสอบและหาเบาะแสของผู้ก่อเหตุ จนกระทั่งทราบเบาะแสของผู้ก่อเหตุก่อนนำกำลังติดตามไปจับกุมตัวได้ดังกล่าว

เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาว่า ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และร่วมกันพกพาอาวุธปืนและมีดไปในเมืองชุมชน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุเร่งด่วนจำเป็น ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน