X

“ตลาดน้ำวัดลำพญา” ขานรับคลายล็อก เตรียมเปิดให้บริการ

 

นครปฐม : “ตลาดน้ำลำพญา” ปลดล็อก พร้อมเปิดให้บริการ ปลุกพ่อค้าแม่ขายฟื้นคืนชีพ ทำความสะอาดปรับโฉมตลาด ตั้งจุดคัดกรอง ติดตั้งอุโมงค์ฆ่าเชื้อ ขานรับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 สร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว

สถานที่ท่องเที่ยวอย่างเช่นที่ ตลาดน้ำวัดลำพญา อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม นายณรงค์ศักดิ์ เลิศสิทธิพันธ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลลำพญา และเป็นประธานบริหารตลาดน้ำวัดลำพญา กล่าวว่า ตอนนี้ทางตลาด ได้มีการเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดตลาดอีกครั้ง โดยคาดว่าน่าจะเปิดให้บริการได้ในวันที่ 16 พฤษภาคม 2563 เนื่องจากต้องการให้สถานการณ์ต่าง ๆ คลี่คลายลง และต้องการให้ทางตลาดน้ำได้มีการเตรียมความพร้อมเป็นอย่างดีในทุก ๆ ด้าน

การจัดตั้งจุดคัดกรองนักท่องเที่ยว การติดตั้งอุโมงค์ฆ่าเชื้อ ในจุดทางเข้าออก ซึ่งทางตลาดน้ำจะปิดกั้นทางเข้าออกจากเดิมที่มีอยู่หลายจุด ให้เหลือเพียงจุดเดียว เพื่อง่ายต่อการควบคุมและนอกจากนี้ ก็จะมีการติดตั้งอ่างล้างมือ และเจลฆ่าเชื้อ ไว้โดยรอบบริเวณตลาด มีการจัดระเบียบร้านเว้นระยะห่าง

โดยคาดว่าจะให้ผู้ประกอบการทุกร้าน ได้เข้ามาจัดเตรียมสถานที่และร่วมทำความสะอาดครั้งใหญ่ทั่วบริเวณตลาด ในช่วงวันที่ 11 ถึง 14 พฤษภาคม2563 นี้ ส่วนมาตรการป้องกันในด้านอื่น ๆ ได้ประสานให้นายทวีศักดิ์  เอี๊ยวรัตนวดี  กำนันตำบลลำพญา และเป็นไวยาวัจกรวัดลำพญา ประสานงาน เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล บ้านเวฬุวนาราม และ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลลำพญา รวมถึงผู้นำชุมชนในพื้นที่ ให้เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกในการคัดกรอง และให้ความรู้กับผู้ประกอบการ และนักท่องเที่ยว เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว

นอกจากนี้ในส่วนของโซนอาหาร ที่จำหน่ายอยู่ในแพริมน้ำ จะมีการปรับเปลี่ยนโต๊ะที่นั่ง เว้นระยะห่าง ตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุขกำหนด ส่วนเรือท่องเที่ยวเตรียมพร้อมเปิดให้บ่ริการเช่นกัน แต่อาจจะลดจำนวนเรือ และจำนวนเที่ยวลง จากเดิม 5 ลำ/วัน ให้เหลือเพียง 2 ลำ/วัน

และลดจำนวนนักท่องเที่ยวในเรือ จากเดิมที่รับ 50 คน/ลำ ก็อาจเหลือเพียง 25 คน/ลำ เพื่อให้มีระยะห่างบนเรือ และเพื่อลดความเสี่ยงเพิ่มความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวด้วย.

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน