X

นายก อบต. บางภาษี แจกไข่ฟรีทั้งตำบล 11 หมู่บ้าน 100,000 ฟอง

 

นครปฐม : นายก อบต.บางภาษี เปิดฟาร์มเก็บไข่เป็ด กว่า 10,000 ฟอง ร่วมกับกลุ่มผู้เลี้ยงไก่ไข่อีก 11 ฟาร์ม ระดมไข่เป็ดและไข่ไก่ กว่า 1 แสนฟอง จัดใส่แผง 3,000 แผง ตระเวนแจกชาวบ้านฟรี 11 หมู่บ้าน กว่า 2 พันครัวเรือน สู้วิกฤติโควิด-19 ช่วงอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ

จากสถานการณ์โควิด-19 ของประเทศไทย แม้จะมีแนวโน้มในทางที่ดีขึ้น แต่ พรก.ฉุกเฉิน และ เคอร์ฟิว ก็ยังคงเป็นกฎหมายบังคับประชาชน และประชาชนก็ยังไม่สามารถออกไปประกอบอาชีพสร้างรายได้ให้กับครอบครัวตามปกติได้ ประชาชนที่ต้อง “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” ตามนโยบายของรัฐบาล จึงประสบกับปัญหาเรื่องปากท้องกันอย่างถ้วนหน้า

ด้วยความเป็นห่วงชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน นายสมจิตร สมบุญเก่า นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางภาษี อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม จึงได้เปิดฟาร์มเลี้ยงเป็ด ที่เลี้ยงไว้กว่า 10,000 ตัว ระดมคนงานและสมาชิก อบต.ช่วยกันเก็บไข่เป็ด จำนวนหลายหมื่นฟอง

โดยมีฟาร์มผู้เลี้ยงไก่ไข่อีกหลายฟาร์ม นำไข่ไก่มาร่วมแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนครั้งนี้ด้วย ได้แก่ รุ่งโรจน์ฟาร์ม, อาร์ม่าฟาร์ม, ศุภกรฟาร์ม, ภัทราร์ม, ประพันธ์ฟาร์ม, ศรีแสงทรัพย์ฟาร์ม, บุญพาฟาร์ม, จันทร์ฉายฟาร์ม, ลิตเติ้ลฟาร์ม, พัชรฟาร์ม, ชนมพรฟาร์ม, ซึ่งรวมไข่เป็ดและไข่ไก่ กว่า 100,000 ฟอง จัดใส่แผงจำนวน 3,000 แผง ขนใส่รถบรรทุกออกตระเวนเดินสายแจกจ่ายให้กับประชาชน จำนวน 11 หมู่บ้าน รวม 2,900 ครอบครัว เพื่อไว้บริโภคภายในครัวเรือน เป็นการแบ่งเบาค่าครองชีพของประชาชน ในสถานการณ์โควิด-19

พร้อมกันนี้ยังมีผู้มีจิตศรัทธา ร่วมบริจาคทุนทรัพย์ในครั้งนี้อีกด้วย ได้แก่ บริษัท ท่ามะกาแอสไลท์ จำกัด, บริษัท เดลี่กุ๊กแวร์ จำกัด, บริษัท ยงคอนกรีต จำกัด (มหาชน), กำนันสุรสีห์ ศรีอินทร์สุทธิ์, และชนิลทรานสปอร์ต นอกจากนั้น นายกยังใจดี เมื่อพบเด็กเล็ก คนพิการ และผู้สูงอายุมาก ๆ ก็จะควักเงินสดมอบให้ทันที ทั้งนี้นายก อบต.บางภาษี กล่าวว่า ในสถานการณ์แบบนี้ ประชาชนต่างลำบากกันเป็นจำนวนมาก ในฐานะที่ตนเองเป็นผู้นำของชาวบ้าน ก็อดไม่ได้ที่จะเห็นลูกบ้านอยู่กันแบบอดยากปากแห้ง การที่จะนำเงินในส่วนงบประมาณของ อบต.มาจัดซื้อเพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนก็ไม่สามารถทำได้

ดังนั้น ตนเองซึ่งมีฟาร์มเลี้ยงเป็ดไข่อยู่ อีกทั้งยังมีกลุ่มผู้เลี้ยงไก่ไข่อีกหลายรายที่รู้จักกัน จึงร่วมมือกันจัดรวบรวมไข่ ทั้งไข่เป็ด ไข่ไก่ กว่า 100,000 ฟอง รวม 3,000 แผง จัดเจ้าหน้าที่ อบต.เดินสายออกแจกจ่ายให้กับประชาชนฟรี ทั้ง 11 หมู่บ้าน รวม 2,900 ครอบครัว โดยไม่ใช้งบประมาณของรัฐแม้แต่บาทเดียว ทั้งนี้เพื่อเป็นการแบ่งเบาค่าครองชีพของประชาชน ที่อยู่ในสถานการณ์โควิด-19

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน