X

หนุ่ม รปภ.หลับสนิท ไฟไหม้ห้องสำลักควันตาย

นครปฐม : หนุ่ม รปภ.ออกเวรมาหลับเป็นตาย ไฟไหม้ห้องพักไม่รู้เรื่อง สะดุ้งตื่นขึ้นมาหาทางออกไม่เจอ สำลักควันตายอนาถคากองเพลิง

เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 12 ก.ย.61 ร.ต.อ.วิเชียร  คำบาง รอง สว.สอบสวน สภ.โพธิ์แก้ว อ.สามพราน จ.นครปฐม รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้และมีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดภายในหมู่บ้านพฤกษา 5 หมู่ 13 ต.ไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ชุดสืบสวน สภ.โพธิ์แก้ว  ทหารชุด รส.ม.พัน 19 หน่วยดับเพลิงเทศบาลเมืองไร่ขิง แพทย์เวร รพ.สามพราน มูลนิธิร่วมกตัญญู หน่วยบรรเทาสาธารณะภัยเขน บก.น.ธน

ที่เกิดเหตุอยู่ซอย 1 ของหมู่บ้านซึ่งเป็นตึก 6 ชั้น พบกลุ่มควันไฟที่ห้องเลขที่ 57/48  อยู่ชั้นที่ 4 แต่ประตูล็อคด้านใน เจ้าหน้าที่จึงพังประตูเข้าไป และระดมฉีดน้ำไฟที่กำลังลุกไหม้ที่นอน และของใช้ภายในห้อง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ  เข้าตรวจสอบพบศพ นายอภิเชษฐ  คำทอน อายุ 32 ปี มีอาชีพเป็น รปภ.บริษัทแห่งหนึ่ง สภาพศพนอนหงาย มีรอยไฟไหม้ที่ช่วงหัวและแขน อยู่หน้าประตูห้องน้ำเจ้าหน้าที่จึงบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ก่อนมอบศพให้มูลนิธิร่วมกตัญญู นำส่งชันสูตรเบื้องต้นที่ รพ.สามพราน

สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ผู้ตายเป็น รปภ.พักอาศัยอยู่คนเดียว มีคนเห็นครั้งสุดท้าย กลับเข้าห้องพัก เวลาประมสาณ 10.00 น. สันนิษฐานว่าผู้ตาย น่าจะเพิ่งออกเวรมา และคงจะนอนหลับสนิท ไม่รู้ว่าไฟไหม้ห้อง จนสะดุ้งตื่นมา และกำลังจะวิ่นหนีออกจากห้อง คงจะมองหาทางออกไม่เจอ เพราะกลุ่มควันไฟที่กำลังลุกไหม้

จึงสำลักควันขาดอากาศหายใจจนหมดสติและเสียชีวิต ส่วนสาเหตุไฟไหม้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตาม ต้องสอบปากคำพยานแวดล้อม พร้อมทั้งประสานกองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ข่าว-ภาพ : จำรัส ตุ้มท่าไม้ / นครปฐม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน