X

นครปฐม ปล่อย 75 คนไทยจากอินโดนีเซีย ปลอดเชื้อโควิด-19 กลับบ้าน

 

นครปฐม : 75 คนไทย จากอินโดนีเซีย เฮ! ได้กลับบ้าน หลังกักตัวครบ 14 วัน ที่โรงเรียนการบินกำแพงแสน ผลตรวจไม่พบเชื้อไวรัส COVID-19 ผบ.โรงเรียนการบิน จัดรถส่งกลับภูมิลำเนา

วันที่ 17 เมษายน 2563 ที่อาคารเอนกประสงค์แสนเมือง โรงเรียนการบิน อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม พลอากาศตรี ไวพจน์ เกิงฝาก ผู้บัญชาการโรงเรียนการบิน ทำการปล่อยตัว 75 คนไทย ที่กลับมาจากประเทศอินโดนีเซีย หลังถูกกักกันเพื่อเฝ้าระวัง ที่โรงเรียนการบิน จนครบกำหนด 14 วัน เมื่อวันที่ 16 เม.ย.63 ซึ่งผลการตรวจร่างกายทางการแพทย์แล้ว พบว่าทั้ง 75 คน แยกเป็น ชาย 33 คน และหญิง 42 คน ปรากฏว่าทุกคนปลอดเชื้อไวรัส COVID-19 ทุกคน

โดยตั้งแต่ช่วงเช้า พลอากาศตรี ไวพจน์ เกิงฝาก ผู้บัญชาการโรงเรียนการบิน ได้จัดสถานที่เพื่อจัดนำรถตู้ปรับอากาศ จำนวน 9 คัน พร้อมรถโดยสารปรับอากาศ 1 คัน และอาหารข้าวกล่องพร้อมน้ำดื่ม เตรียมไว้ให้กับ 75 คน เพื่อส่งกลับยังภูมิลำเนาของแต่ละจังหวัด ซึ่งก็มีจำนวน 35 คน ที่ต้องเดินทางกลับโดยทางโรงเรียนการบิน จัดรถนำส่งยังภูมิลำเนา ส่วนที่เหลืออีก 40 คน จะมีญาตินำรถส่วนตัวมารับเอง

จากการสอบถามผู้ที่ถูกกักกันหลายคน ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า การเป็นอยู่สุขสบายดี ทหารมีการจัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด อาหารการกิน และที่หลับนอนดีมาก แรกๆก็หวั่นว่าจะลำบาก และไม่มีญาติเลยแม้แต่คนเดียว คนที่อยู่ด้วยก็ไม่รู้จัก แต่พออยู่ ๆไป ก็เริ่มมีเพื่อน ได้พูดคุยได้แลกเปลี่ยนหลายๆเรื่อง ทำให้ไม่กังวลและไม่เหงา และเมื่ออยู่ครบ 14 วัน ผลจากการตรวจของแพทย์ พบว่าไม่มีใครติดเชื้อ COVID-19 เลยแม้แต่คนเดียว จึงทำให้รู้สึกโล่งอกโล่งใจ และดีใจเป็นอย่างมาก ต้องขอขอบคุณรัฐบาลและเจ้าหน้าที่ทุก ๆฝ่าย ที่มีการดูแลเป็นอย่างดี

ขณะเดียวกันสำหรับบรรยากาศของญาติๆ ที่ขับรถมารับเอง ทางโรงเรียนการบิน ก็ได้จัดห้องรับรองพร้อมอาหารว่างและเครื่องดื่มไว้บริการ เพื่อคอยพบกับผู้ที่ถูกกักกัน ซึ่งบรรยากาศก็เป็นไปอย่างอบอุ่นเช่นกัน และมีอาการดีใจที่ได้พบญาติ และจะได้กลับบ้านเกิด

และ 1 ของญาติ ที่ได้ขับรถมารับเองในครั้งนี้ ก็พบว่ามีภรรยาสาวคนหนึ่งอยู่จังหวัดอ่างทอง ที่กำลังท้อง 7 เดือน ได้ขับรถมารับสามีด้วยตนเอง ซึ่งทั้ง 2 คนสามี-ภรรยา ก็กล่าวว่ารู้สึกสบายใจมาก ที่ไม่ติดเชื้อไวรัส COVID-19 ส่วนลูกในท้องได้ตั้งชื่อให้แล้วว่า “อาเธ่อร์”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน