X

สมาคมศิษย์เก่า ม.ราชภัฏนครปฐม จัด NPRU. 2018#1

นครปฐม : สมาคมศิษย์เก่า ม.ราชภัฏนครปฐม ร่วมกับ คณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยฯ กองพัฒนานักศึกษาฯ และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  จัดโครงการ “NPRU.- RUNNING CHARITY 2018#1” เทิดพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และส่งเสริมการออกกำลังกาย เพื่อนำรายได้ทูลเกล้าถวายฯ

เมื่อเวลา สมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ร่วมกับ คณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยฯ กองพัฒนานักศึกษาฯ และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดโครงการ “NPRU.- RUNNING CHARITY 2018#1” ที่บริเวณด้านหน้า “อาคารสิริวรปัญญา” มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม โดยมี พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร ร่วมกับ นายสุพจน์ ยศสิงห์คำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดงาน

ทั้งนี้ เพื่อเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และ นำรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย ทูลเกล้าฯถวาย โดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย เพื่อเป็นการรณรงค์ ส่งเสริม ให้คณาจารย์ นักศึกษา บุคลากร และ ประชาชนทุกภาคส่วน ตื่นตัวต่อการออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพกายและใจที่ดี ซึ่งส่งผลให้ลดภาวะความเครียด อันจะไม่ก่อให้เกิดปัญหาอาชญากรรมตามมา ทั้งต่อตนเองและผู้อื่น

และเนื่องในโอกาสมหามงคลยิ่งที่ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระราชทาน นามอาคาร “สิริวรปัญญา” ซึ่ง หมายถึง อาคารที่เป็นแหล่งความรู้อันยอดเยี่ยม และเป็นมงคล รวมทั้งยังทรงรับเชิญเสด็จพระราชดำเนินมาทรงเปิดอาคาร “สิริวรปัญญา” พร้อมทั้งทอดพระเนตรนิทรรศการ ประวัติความเป็นมาของ “มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม” และ “ราชภัฏ ศาสตร์พระราชา กับการพัฒนาท้องถิ่น” ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ในวันที่ 18 กันยายน 2561 นี้

นอกจากนั้นยังส่งเสริม สนับสนุนให้นักศึกษา ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ด้วยการเดิน วิ่ง ซึ่งจะช่วยลดระดับของคอเลสเตอรอล ช่วยยกระดับการทำงานของปอด ทำให้ปอดทำงานได้ดีขึ้น อีกทั้ง จะได้ไม่เข้าไปข้องเกี่ยวกับอบายมุขต่างๆ อันเป็นต้นเหตุแห่งอาชญากรรม

และ เพื่อสร้างนักศึกษาเครือข่ายเฝ้าระวัง ป้องกันอาชญากรรม ที่อาจจะเกิดขึ้น ทั้งต่อตนเอง ผู้อื่นและสังคม สำหรับโครงการดังกล่าว มีระยะทาง 6.30 กิโลเมตร จำแนกเป็นรอบนอกมหาวิทยาลัยฯ 4.90 กิโลเมตร และรอบภายในมหาวิทยาลัยฯ 1.40 กิโลเมตร

พิสิษฐ์ ปานวณิชยกิจ  / ขนิษฐา ชื่นยินดี : ภาพ-ข่าว จังหวัดนครปฐม

 

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน