X

พิมรี่พายจัดหนัก! ซื้อบ้านน็อกดาวน์ 2.4 แสน ให้ 2 หนุ่มกตัญญูที่เดินเก็บขยะเลี้ยงแม่

“พิมรี่พาย” แม่ค้าออนไลน์ชื่อดังบุกสุโขทัย ควัก 240,000 บาท ซื้อบ้านน็อกดาวน์ รถเข็นใหม่เอี่ยม แถมเงินสดให้ 2 หนุ่มกตัญญู ที่เดินเก็บขยะวันละ 30 กิโลเมตร เพื่อหาเลี้ยงพี่ชายกับแม่วัยชรา

จากเรื่องราวชีวิตของ นายตี๋ อายุ 46 ปี และนายอ้อง อายุ 43 ปี สองพี่น้องป่วยพิการทางสมอง ชาว ต.เมืองเก่า อ.เมืองสุโขทัย ที่ยึดอาชีพเก็บขยะขายเพื่อหาเลี้ยงแม่ อายุ 68 ปี และพี่ชาย อายุ 51 ปี ซึ่งป่วยพิการสมองเช่นกัน โดยนายตี๋กับนายอ้องจะเข็นรถหาเก็บขยะข้างถนน เดินไป-กลับวันละ 30 กิโลเมตร ทำมานานหลายปี จนขาของนายอ้องเป็นเส้นเลือดขอด เริ่มมีอาการปวดขัด

กระทั่งคณะผู้ใจบุญทราบข่าว จึงได้ให้ความช่วยเหลือเป็นเงินสดจำนวนหนึ่ง พร้อมข้าวสารอาหารแห้ง ของใช้จำเป็น และมอบรถสามล้อถีบ จำนวน 2 คัน ให้นายตี๋กับนายอ้อง เป็นการสานฝันลูกกตัญญูทั้งสองคน ที่อยากได้สามล้อถีบมานานแล้ว

ล่าสุด ธารน้ำใจยังไม่หมด หลังจากนางฟ้าบนดิน “พิมรี่พาย” แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง เดินทางมาเยี่ยมครอบครัวของนายตี๋กับนายอ้อง ถึงที่บ้านพักใน ต.เมืองเก่า อ.เมืองสุโขทัย เพื่อมอบความสุขให้โดยไม่หวังผลตอบแทน ด้วยการจ่ายเงินสดซื้อบ้านน็อกดาวน์ ราคา 240,000 บาท เคลื่อนย้ายจากพิจิตรมาตั้งที่สุโขทัย พร้อมซื้อรถเข็นคันใหม่เอี่ยม และมอบเงินสดให้อีก 3,000 บาท สร้างความซาบซึ้งและดีใจกันทั้งครอบครัว

นางมะลิ  จูพันธ์ อายุ 47 ปี ญาติที่อยู่บ้านใกล้กัน บอกว่า นายตี๋และนายอ้องเป็นคนขยัน เดินเข็นรถหาเก็บขยะทุกวัน แม้เพิ่งไปฉีดวัคซีนมาก็ไม่ยอมหยุดพัก จะออกจากบ้านตั้งแต่ 8 โมงเช้า กลับ 4 โมงเย็น บางวันก็กลับถึงบ้าน 2 ทุ่ม เพราะเดินไปไกลถึงตัวเมืองสุโขทัย บางทีก็ไปถึงอำเภอบ้านด่านลานหอย รวมระยะทางไปกลับประมาณ 30 กิโลเมตร

ทั้งนี้ ขอขอบคุณพิมรี่พายที่มีเมตตาให้ความช่วยเหลือ ทุกคนในครอบครัวรู้สึกซาบซึ้ง ตื่นเต้น ดีใจอย่างมาก แล้วก็ขอขอบคุณผู้ใจบุญทุกท่าน รวมทั้งผู้ใหญ่บ้าน และสมาชิก อบต.ในพื้นที่ ที่คอยช่วยเหลือมาตลอด ไม่เคยทอดทิ้งลูกบ้าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน