X

ม.ราชภัฏนครปฐม หยุดเชื้อเพื่อชาติ เปิดหอพักตั้งศูนย์กักกันผู้เฝ้าระวังโควิด​ – 19

 

นครปฐม : ม.ราชภัฏนครปฐม หยุดเชื้อเพื่อชาติ เปิดหอพักนักศึกษาพยาบาล เป็น Local Quarantine ของจังหวัด กักกันผู้ที่เฝ้าระวังและสังเกตอาการจากไวรัส COVID-19 ด้านรองผู้ว่าฯ รุดตรวจความพร้อม คาดจะดำเนินการแล้วเสร็จภายใน 13 เมษายน นี้

วันที่ 10 เมษายน 2563 นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม มอบหมายให้ ร้อยตรีพงศธร ศิริสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัด ลงพื้นที่ตรวจความพร้อม การเตรียมสถานที่กักกันสำหรับผู้ที่เฝ้าระวังและสังเกตอาการจากไวรัส COVID-19 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ซึ่งมหาวิทยาลัยฯ ได้ให้ความร่วมมือในการใช้พื้นที่ภายในมหาวิทยาลัย เป็น Local Quarantine ของจังหวัด

โดยใช้อาคารหอพักนักศึกษาพยาบาล 2 เป็นสถานที่กักกันสำหรับผู้ที่เฝ้าระวังและสังเกตอาการจากไวรัส COVID-19 เนื่องจากมีองค์ประกอบและความเหมาะสม สามารถรองรับผู้กักกันได้สูงสุด จำนวน 120 คน ขณะนี้ทางจังหวัดนครปฐม ร่วมกับมหาวิทยาลัยฯ ได้ใช้งบประมาณบางส่วน ในการปรับปรุงระบบปรับอากาศ ระบบกล้องวงจรปิด รวมทั้งจัดเตรียมอาหาร เครื่องดื่ม และอุปกรณ์เครื่องใช้ในชีวิตประจำวันที่จำเป็น ไว้บริการอย่างครบครัน

ตลอดจนมีการจำกัดพื้นที่เป็นสัดส่วน ให้เป็นไปตามมาตรฐานการควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งในขณะได้ดำเนินการปรับปรุงส่วนต่างๆ ไปแล้วกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ คาดว่าจะแล้วเสร็จ ภายในวันจันทร์ที่ 13 เมษายนนี้

ดร.วิรัตน์ ปิ่นแก้ว อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม กล่าวว่า สำหรับการใช้พื้นที่ภายในบริเวณมหาวิทยาลัยฯ เป็น Local Quarantine ของจังหวัด เพื่อให้ประชาชนชาวจังหวัดนครปฐม ที่อยู่ในเกณฑ์เฝ้าระวังและสังเกตอาการจากไวรัส COVID-19 ได้มีพื้นที่ควบคุมและหยุดการแพร่เชื้อได้อย่างชัดเจนที่สุด

อีกทั้งเป็นการแบ่งเบาภาระหน่วยงานราชการและบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติหน้าที่หน้าที่อย่างหนักอยู่ในขณะนี้ เพื่อดูแลรักษาประชาชนจากสถานการณ์ ไวรัส COVID-19 จึงขอให้ประชาชน บุคลากร เจ้าหน้าที่ และนักศึกษา ได้มีความเข้าใจ

เนื่องจากภายในพื้นที่กักกัน มีการจำกัดบริเวณเป็นสัดส่วน ตามมาตรฐานการควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุข อีกทั้งมีระบบรักษาความปลอดภัย และคัดกรองการเข้า-ออก ของบุคคลภายนอก และภายในมหาวิทยาลัยฯ ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งมีความมั่นใจว่าบริเวณภายนอกสถานที่กักกันมีความปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม – ภาพ-ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน