X

โรงงานผลิตสมุนไพรนครปฐม ถังแก๊สระเบิด ไฟคลอกตาย 1 ศพ

นครปฐม : ถังแก๊สโรงงานผลิตเครื่องดื่มสมุนไพร “ชีววิถี ตรีผลา” เสียงดังสนั่นหวั่นไหว คนงานวิ่งหนีตายกระเจิง แม่บ้านห้องครัวโชคร้าย หนีไม่ทัน ถูกไฟคลอกดำเป็นตอตะโก ตายอนาถช่วงเย็นวันที่ 8 ก.ย.61 ร.ต.อ.วิเชียร  คำบาง รอง สว.สอบสวน สภ.โพธิ์แก้ว อ.สามพราน จ.นครปฐม รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ และมีผู้เสียชีวิตที่ภายในบริษัท เซนต์ บิวตี้ คอสเมติก (ประเทศไทย) เลขที่ 37/88 หมู่ 4 ต.ท่าตลาด อ.สามพราน จ.นครปฐม จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชัชปัณฑกาณฑ์  คล้ายคลึง รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.ชัยรินทร์  แก้วสุวรรณ ผกก.สภ.โพธิ์แก้ว พ.ต.ท.ทรงวุฒิ  เจริญวิชยเดช รอง ผกก.ป.สภ.โพธิ์แก้ว พ.ต.ท.ประโยชน์  สายเงิน สวป.ชุดสืบสวน หน่วยดับเพลิงเทศบาลเมืองไร่ขิง เทศบาลเมืองกระทุ่มล้ม เทศบาลเมืองสามพราน  เทศบาลต.อ้อมใหญ่ อบต.ท่าตลาด แพทย์เวร รพ.สามพราน หน่วยกู้ชีพเทศบาลเมืองไร่ขิง มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารชั้นเดียว ซึ่งเป็นส่วนที่ผลิต เครื่องดื่มสมุนไพร ชื่อ ชีววิถี ตรีผลา พบเพลิงลุกไหม้ โดยใช้เวลามากกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบ พบว่าจุดเพลิงไหม้เป็นที่บรรจุเครื่องดื่มสมุนไพรลงขวด พบว่าสินค้าที่บรรจุแล้วกับ วัตถุดิบ และสมุนไพร ถูกเพลิงไหม้ไหม้เสียหายจำนวนมาก และห้องครัว เจ้าหน้าที่พบศพ นางดวงกลมทิพย์  ปัถวี อายุ 54 ปี เป็นแม่บ้านของบริษัท สภาพศพถูกไฟไหม้เกรียม ดำเป็นตอตะโก นอนเสียชีวิตบริเวณห้องครัว เจ้าหน้าที่จึงส่งศพชันสูตรที่ รพ.สามพราน

สอบถามคนงาน ทราบว่า ขณะเกิดเหตุมีคนงานกำลังทำงานอยู่ มีเสียงระเบิดดังขึ้นมาที่ด้านหลังอาคาร คล้ายถังแก๊สระเบิด จึงรีบวางมือจากการทำงาน พากันวิ่งหนีตายออกมาจากโรงงาน แต่นางดวงกลมทิพย์  ผู้ตาย ซึ่งเป็นแม่บ้าน อยู่ในห้องครัว ตรงจุดที่เกิดระเบิดพอดี จึงออกมาไม่ทัน จนถูกไฟคลอกเสียชีวิต

เบื้องต้นอยู่ระหว่างการตรวจหาสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ คาดว่าน่าจะมาจากจุดจ่ายแก๊สชำรุด หรือไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งได้กันพื้นที่ห้ามเข้า รอเจ้าหน้าที่วิทยาการมาตรวจสอบอีกครั้ง

ข่าว-ภาพ : จำรัส   ตุ้มท่าไม้ / นครปฐม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน