X

นครปฐมงดขายเหล้าเบียร์ร้านสะดวกซื้อทุกประเภท

นครปฐม : จังหวัดนครปฐม ยกระดับความเข้ม ป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19 งัดมาตรา 22 ขอความร่วมมือร้านสะดวกซื้อทุกประเภท งดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จัดให้พนักงานสวมหน้ากากอนามัย ลูกค้ายืนห่าง 1 เมตร

วันที่ 1 เมษายน 2563 ที่สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย พล.ต.ต.คำรณ บุญเลิศ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม และแพทย์ หญิงมนิธี ต่อเศวตพงศ์ ทันตแพทย์เชี่ยวชาญ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครปฐม ร่วมชี้แจงและแถลงถึงสถานการณ์ COVID-19 จ.นครปฐม

โดยนายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม  กล่าวว่า ประเด็นสำคัญในวันนี้ จากการประชุม คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครปฐม มีมติ 3 เรื่อง คือ 1.ขอความร่วมมือร้านสะดวกซื้อทุกประเภท ดำเนินการป้องกันตามมาตรการดังนี้  จัดให้ลูกค้ายืนห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร ให้พนักงานทุกคนใส่หน้ากากอนามัย

และแนะนำให้ลูกค้าทุกคนใส่หน้ากากอนามัยด้วย รวมถึงจัดให้มีบริการเจลแอลกอฮอล์ไว้บริการลูกค้า และดูแลไม่ให้ลูกค้าอยู่ในร้านในร้านมากเกินไป รวมทั้งขอความร่วมมือ งดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านสะดวกซื้อทุกร้าน ซึ่งจะมีหนังสือขอความร่วมมือตามมาตรา 22 ออกไป หากทางร้านไม่ให้ความร่วมมือจะใช้อำนาจตามมาตรา 35 สั่งปิดต่อไป ซึ่งที่ประชุมเห็นว่าควรใช้มาตรการเบาไปหาหนักเพื่อให้มีการปรับตัวกันก่อน

2. ไม่อนุญาตให้เปิดร้านวัสดุก่อสร้างที่มีขนาดใหญ่ เนื่องจากมีการร้องขอเข้ามาให้เปิด ทั้งนี้ร้านดังกล่าวมีลักษณะคล้ายช้อปปิ้งมอลล์ทำให้คนเข้าไปรวมกลุ่มเป็นจำนวนมาก ประกอบกับสถานการณ์ในขณะนี้ยังไม่ดีขึ้น หากจะใช้ช่องทางการขายออนไลน์และนัดลูกค้ามารับสินค้าสามารถทำได้

3.ขอความร่วมมือทุกองค์กร เช่น ปกครอง ชมรม วัด หน่วยงานต่างๆ งดจัดกิจกรรมเกี่ยวกับผู้สูงอายุ พิธีรดน้ำดำหัวเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ใกล้ชิดกัน ประกอบกับผู้สูงอายุเสี่ยงติดโรคได้ง่าย ทั้งนี้ทางจังหวัดนครปฐม จะมีประกาศเพิ่มเติมออกไป

สนง.ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ภาพ/ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน