X

สองผัวเมียรอดตายปาฏิหาริย์ เชื่อท้าวเวสสุวรรณคุ้มครอง

นครปฐม : ปาฏิหาริย์ ท้าวเวสสุวรรณ “วัดไผ่จระเข้” ดังกระฉ่อน คนแห่บูชา “ท้าวเวสสุวรรณ สองผัวเมียรอดตายจากอุบัติเหตุราวปาฏิหาริย์ เชื่อเป็นเพราะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ท้าวเวสสุวรรณ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ได้เกิดขึ้น ที่วัดไผ่จระเข้ ตำบลไทรงาม อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม หลังจากเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา พระใบฎีกาประจักษ์ ธนปญฺโญ เจ้าอาวาสวัดไผ่จระเข้ ได้จัดพิธีอัญเชิญพระพุทธรูป จำนวน 6 องค์ พร้อมทำพิธีเบิกเนตรท้าวเวสสุวรรณ ขนาดใหญ่ อีก 2 องค์ บริเวณด้านหน้าประตูทางเข้าวิหาร โดยมีพระครูถาวรศีลวัตร เจ้าอาวาสวัดลานคา ที่ปรึกษาเจ้าคณะตำบลบางเลน เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ประกอบพิธีเจริญชัยมงคล และประกอบพิธีเบิกเนตร

หลังเสร็จพิธีเจ้าอาวาสวัดไผ่จระเข้ ได้ทำการแจกรูปหล่อองค์ท้าวเวสสุวรรณ ให้กับผู้ที่มาร่วมงานกันอย่างทั่วถึง จากนั้นมาก็มีการล่ำลือกันว่า ผู้ที่นำองค์ท้าวเวสสุวรรณติดตัวไปใช้ ต่างก็มีโชคมีลาภกันหลายคน และที่ฮือฮา ล่าสุดก็จากการแคล้วคลาดจากอุบัติเหตุ ที่สองสามีภรรยา คือ นายเกียรติศักดิ์ ยังกิจจา อายุ 40 ปี และนางวิมล อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่121 หมู่ 10 ตำบลนิลเพชร อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม

ซึ่งมีอาชีพขายพืชผักตลาดบางบัวทอง ได้ขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ ทะเบียน ผก 7295 นครปฐม ไปซื้อผักที่ตลาดสี่มุมเมือง โดยใช้เส้นทางตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี จนกระทั่งมาประสบอุบัติเหตุ มีชายคนหนึ่งที่คิดฆ่าตัวตาย เนื่องจากเกิดปัญหาทางครอบครัว ได้ตัดสินใจวิ่งตัดหน้ารถอย่างกะทันหัน สุดที่นายเกียรติศักดิ์ฯ จะสามารถหยุดรถได้ทัน จึงพุ่งชนอย่างแรง

จากนั้นรถก็เสียหลักหนุนหลายตะหลบอยู่บนถนน ท่ามกลางที่มีรถวิ่งผ่านไปมา แต่ปรากฏว่า 2 สามีภรรยาไม่ได้รับบาดเจ็บเลยแม้แต่น้อย ขณะที่ชายวิ่งตัดหน้ารถเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนรถสภาพด้านหน้าพังยุบเสียหายหนัก ซึ่งนายเกียรติศักดิ์ฯ กล่าวว่า สิ่งที่ทำให้ตัวเองและภรรยา ไม่ได้รับบาดเจ็บและรอดตายมาได้ เชื่อว่าเป็นเพราะตนเองและภรรยาได้นำองค์ท้าวเวสสุวรรณติดตัวไปด้วยตลอด จึงแคล้วคลาดปลอดภัยมาได้

ในวันนี้จึงนำผลไม้มาจุดธูปบอกกล่าว ขณะที่พระใบฎีกาประจักษ์ ธนปญฺโญ เจ้าอาวาสวัดไผ่จระเข้ ก็ได้เปิดเผยว่าที่ผ่านมามีชาวบ้านหลายคนต่างมีโชคลาภกัน รวมทั้งยังมีเรื่องของคนถูกผีเข้าสิงด้วย โดยมีชาวบ้านมาเล่าให้ฟังว่า คนที่ถูกผีเข้าสิงเมื่อนำองค์ท้าวเวสสุวรรณ ไปสวมใส่ให้ก็กลับมาเป็นปกติขึ้นมาได้ จนกระทั่งเรื่องที่เกิดขึ้นมีคนรับรู้ ต่างก็เดินทางมาขอเช่าบูชากันอย่างต่อเนื่อง

พิสิษฐ์ ปานวณิชยกิจ – ถ่ายภาพ / ขนิษฐา ชื่นยินดี – ข่าว จ.นครปฐม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน