X

ประชาชนแห่ซื้อไข่กักตุน 1,000 แผง ขายเกลี้ยงใน 3 ชั่วโมง

 

นครปฐม : ประชาชนจำนวนมากเข้าคิวรอซื้อไข่ 1,000 แผง ขายเกลี้ยงใน 3 ชั่วโมง แม่ค้าขายไข่ยันยังไม่ถึงกับขาดแคลน ส่วนราคาขยับขึ้นตามกลไกตลาด ด้านผู้ว่าฯ เตือน หากพบมีการจำหน่ายสินค้าในราคาไม่เป็นธรรมกับผู้บริโภค จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างจริงจัง

ที่จังหวัดนครปฐม ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจตลาดไข่ไก่และไข่เป็ด ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม หลังจากที่มีกระแสข่าวว่า ไข่ไก่และไข่เป็ดขาดตลาด และมีราคาแพง จากสถานการณ์ของโรค COVID-19 และรัฐบาลได้ประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อยกระดับการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ทำให้ประชาชนมีการตื่นตัว เริ่มมีการกักตุนอาหารกันมากขึ้น โดยเฉพาะไข่

ที่ร้านขายปลีกส่งไข่ไก่ (คุณกอล์ฟ) รายใหญ่ในนครปฐม คือ นางสาววนิดา วงศ์เสน ผู้ดูแลร้านขายไข่ไก่ กล่าวว่า ไข่ไก่และไข่เป็ดที่จังหวัดนครปฐม ยังไม่ถึงขนาดขาดตลาด เพียงแต่ว่าขณะนี้ทางร้านมีออเดอร์จองไข่เป็นจำนวนมาก เนื่องจากประชาชนเริ่มหาซื้อและกักตุนกันมากขึ้น

ส่วนราคาไข่ก็ขยับขึ้นเพียงเล็กน้อย ตามกลไกตลาดเท่านั้น สำหรับที่ร้านจะเปิดการจำหน่ายตั้งแต่ช่วงเช้า ก็จะมีประชาชนจำนวนมากมารอคิวซื้อกัน ในแต่ละวันกว่า 1,000 แผง ซึ่งก็จะขายหมดในเวลาเพียง 3 ชั่วโมงเท่านั้น โดยจำกัดขายให้เพียงคนละ 2 แผงเท่านั้น ทั้งนี้เพื่อกันไว้ให้สำหรับลูกค้าผู้ขายปลีกทั่วไปด้วย แต่ไม่ได้ขาดแคลนจนหาซื้อไม่ได้ จึงขอให้ประชาชนอย่าแตกตื่น และกักตุนจนเกินความจำเป็น

ส่วนบรรยากาศการจับจ่ายซื้อของที่ตลาดนัดหมู่บ้าน ก็พบว่าที่ร้านขายไข่ไก่และไข่เป็ด ได้มีประชาชนยืนเข้าแถวเพื่อขอซื้อไข่ไก่และไข่เป็ด กันตั้งแต่ร้านมาทำการวางขายกันเลยทีเดียว แต่ผู้ขายก็จำกัดขายให้เพียงคนละ 1 แผงเท่านั้น เนื่องจากได้ไข่ไก่และไข่เป็ดจากร้านขายปลีกส่งเพียง 100 แผงเท่านั้น จึงต้องกระจายให้กับคนอื่นด้วย

สำหรับราคาไข่ไก่หน้าร้าน เบอร์ 0 อยู่ที่แผงละ132 บาท เบอร์1 แผงละ125 บาท เบอร์ 2 แผงละ 113 บาท เบอร์ 3 แผงละ 105 บาท เบอร์ 4 แผงละ 98 บาท และเบอร์ 5 แผงละ 90 บาท ขณะที่ราคาไข่เป็ดอยู่ที่แผงละ 110 ถึง 125 บาท ไข่เค็ม แผงละ 150 บาท และไข่เยี่ยวม้า แผงละ180 บาท

ด้านนายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ก็ออกมาเตือนร้านค้าและผู้จำหน่ายสินค้าต่าง ๆ หากพบว่ามีการจำหน่ายสินค้าในราคาไม่เป็นธรรมกับผู้บริโภค ก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างจริงจังด้วย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน