X

รพ.นครปฐม คิดค้นนวัตกรรม Slit lamp Shield ป้องกันการติดเชื้อโควิด-19

 

นครปฐม : กลุ่มงานจักษุวิทยา รพ.ศูนย์นครปฐม คิดค้นผลิตแผ่น Slit lamp Shield ใช้เอง ป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 จากทางเดินหายใจ ระหว่างจักษุแพทย์กับคนไข้ ช่างทำกรอบพระน้ำใจงาม ทำให้ฟรี

จากสถานการณ์โรคระบาด Covid – 19 ทำให้โรงพยาบาลนครปฐม ซึ่งเป็นโรงพยาบาลจตุรทิศในโซนตะวันตก ภายใต้การนำของ ดร.พญ.ดารารัตน์ รัตนรักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล ได้เตรียมพร้อมในมาตรการการรักษาผู้ป่วยอย่างถูกต้องตามคุณภาพการบริการ ในสภาวะฉุกเฉินควบคู่ไปกับการดูแลความปลอดภัย จากการรักษาพยาบาลให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ ตลอดจนผู้ป่วยและญาติที่มารับบริการ

พญ. กิตติยา มหามงคล หัวหน้ากลุ่มงานจักษุวิทยา เปิดเผยว่า การตรวจรักษาผู้ป่วยโรคทางตา ต้องใช้เครื่องมือพิเศษในการตรวจ ทำให้ระยะห่างจากใบหน้าของจักษุแพทย์กับคนไข้ ห่างกันเพียง 25 เซนติเมตร จึงมีบริษัทผลิตแผ่น Shield กั้นระหว่างแพทย์และคนไข้ เพื่อความปลอดภัย ทั้งผู้ให้บริการและผู้รับบริการ

แต่ในยามวิกฤต อุปกรณ์ชนิดนี้ผลิตได้น้อย ราคาแพง หาซื้อยาก ทางกลุ่มงานจักษุวิทยา จึงเกิดความคิดที่จะทำขึ้นเองเพื่อใช้ในกลุ่มงาน จึงได้ติดต่อช่าง และมีการประสานกับช่างทำกรอบพระ ซึ่งพอรู้ว่าทำมาใช้ในโรงพยาบาล เพื่อป้องกัน Covid -19 ทางช่างจึงมีจิตศรัทธา ขอมีส่วนช่วยเหลือโรงพยาบาลในสภาวะเช่นนี้ และทำให้ฟรีโดยไม่คิดเงิน

ดังนั้น แผ่น Shield เล็กๆอันนี้ไม่ใช่เป็นแผ่นแค่ Acrylic แผ่นเดียวเท่านั้น แต่มันเป็นกำลังใจ เป็นพลัง แห่งศรัทธาจากสาธารณะ ที่จะช่วยเป็นกำลังใจ ประคับประคองให้พวกเราชาวโรงพยาบาลปฏิบัติงานเพื่อผ่านสภาวะวิกฤตนี้ไปด้วยกัน.

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน