X

นครปฐมรวมพลังจิตอาสา ทำหน้ากากอนามัยป้องกันโควิด-19

นครปฐม : อำเภอพุทธมณฑล ผู้บริหารท้องถิ่น สถานศึกษา และประชาชนจิตอาสา กว่า 200 คน รวมพลังจิตอาสา จัดทำหน้ากากอนามัย แจกพี่น้องประชาชน ป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อประชาชนชาวไทยอย่างรวดเร็ว จึงมีความจำเป็นต้องใช้หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันเชื้อไวรัส ไม่ให้ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ และเกิดการแพร่ระบาดเป็นวงกว้างมากยิ่งขึ้น แต่ด้วยข้อจำกัดปริมาณหน้ากากอนามัยภายในประเทศ ไม่เพียงพอต่อความต้องการ ทำให้เกิดปัญหาขาดแคลน ไม่สามารถจัดหาให้กับประชาชนได้อย่างทั่วถึงและเพียงพอ

วันที่ 12 มีนาคม 2563 ที่ตลาดน้ำคลองมหาสวัสดิ์ บ้านศาลาดิน ตำบลมหาสวัสดิ์ อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม นายสุพจน์ ยศสิงห์คำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาจัดทำหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันเชื้อโรคโคโรนา 2019 โดยมีนายอำเภอพุทธมณฑล หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารท้องถิ่น ผู้บริหารสถานศึกษา และประชาชนจิตอาสา เข้าร่วมโครงการ 200 คน

ซึ่งจังหวัดนครปฐม โดยศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานอำเภอพุทธมณฑล ได้จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น เพื่อให้ประชาชนจิตอาสา และทุกภาคส่วนของอำเภอพุทธมณฑล ได้มีส่วนร่วมในการจัดทำหน้ากากอนามัย แจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนได้อย่างทั่วถึง

สำหรับการจัดโครงการในครั้งนี้มีผู้นำท้องถิ่น และประชาชนจิตอาสาเข้าร่วมโครงการ 200 คน โดยมีเป้าหมายทำหน้ากากอนามัย 1 คน/ 2 ชิ้น ซึ่งหน้ากากอนามัยที่ทำขึ้น จะมอบให้กับคนในครอบครัว และมอบให้กับจังหวัดนครปฐม เพื่อนำไปมอบให้แก่บุคลากรในโรงพยาบาลต่อไป.

ขอบคุณ : ข่าว-ภาพ – สนง.ประชาสัมพันธ์ จ.นครปฐม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน