X

นครปฐมเข้ม จับร้านขายยา ขายแมสเกินราคา

นครปฐม : นครปฐมคุมเข้ม บูรณาการกำลัง จับร้านขายยา ขายหน้ากากอนามัยเกินราคา ทางร้านค้าออนไลน์ อาศัยช่วงวิกฤติโก่งราคาเกินจริง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2563 นายพงศ์สุธี สุขศิริ พาณิชย์จังหวัดนครปฐม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ร่วมกับ กอ.รมน. จังหวัดนครปฐม ,อำเภอสามพราน และตำรวจภูธรโพธิ์แก้ว ลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องร้องเรียน กรณีร้านขายยาจำหน่ายหน้ากากอนามัย บริเวณตำบลอ้อมใหญ่ อำเภอสามพราน จ.นครปฐม

จากการเข้าตรวจสอบ พบว่ามีการจำหน่ายหน้ากากอนามัยแพงเกินกว่าราคาที่กฎหมายกำหนด  กล่องละ1200บาท เป็นหน้ากากอนามัย ชนิดธรรมดา 3 ชั้น ทางร้านค้าออนไลน์ ใน Lazada ในราคากล่องละ 1000 – 1200 บาท / 50 ชิ้น และพบสินค้าบรรจุพร้อมจัดส่งทางบริษัทขนส่งให้ลูกค้า พร้อมหลักฐานการชำระเงินจำนวน 28 กล่อง

เจ้าของร้านรับสารภาพ ได้จำหน่ายหน้ากากแพง เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งว่าการกระทำดังกล่าว เป็นการกระทำความผิดมาตรา25(1) มาตรา 37 ตามพรบ.ว่าด้วยสินค้าและบริการ พ.ศ. 2542 ประกาศคณะกรรมการกลาง ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ฉบับที่ 10 พ.ศ.2563 เรื่อง การกำหนดราคาจำหน่าย และการแจ้งข้อมูลหน้ากากอนามัย

ทั้งนี้ จะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยมีบทกำหนดโทษต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน